Barca 'giúp' Messi, Puyol, Xavi giải nghệ tại Nou Camp

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2012 07:48:00 +07:00

(VTC News)- Barca đã thành công trong việc thương lượng gia hạn hợp đồng với 3 đại công thần: Messi, Xavi và Puyol.

(VTC News)- Barca đã thành công trong việc thương lượng gia hạn hợp đồng với 3 đại công thần: Messi, Xavi và Puyol.

Theo thông tin mới nhất từ Nou Camp, Messi sẽ gắn bó với Barca thêm 6 năm nữa, trong khi hai cựu binh Xavi, Puyol xem như sẽ giải nghệ trong màu áo đội bóng xứ Catalan khi hợp đồng mới của họ có thời hạn đến tháng 6 năm 2016.

Messi-Puyol-Xavi, trục xương sống vĩ đại của Barcelona

Sở dĩ Barca phải xúc tiến tái kí hợp đồng với bộ ba này nhanh đến vậy bởi khá nhiều lí do tương đối tế nhị. Đối với Puyol, ở tuổi 34, anh khó mà duy trì phong độ cao trong một thời gian dài nữa.

Tuy nhiên, nếu đến giao kèo hiện tại đáo hạn vào tháng 6/2013, nhiều khả năng Barca sẽ phải thỏa thuận cùng Puyol theo hình thức hợp đồng từng năm. Điều đấy sẽ khiến Puyol phật lòng, nhất là khi anh đã bày tỏ ý muốn gắn bó trọn đời cùng Barca. Thế nên, chọn thời điểm tháng 6/2016, lúc Puyol 38 tuổi là "đẹp" cho lời chia tay sân cỏ của hậu vệ người Tây Ban Nha.

Tương tự là trường hợp của Xavi. Dù còn 2 năm nữa Xavi mới phải nghĩ tiếp về tương lai song ở tuổi 32, khó có chỗ nào tốt hơn để "nhạc trưởng xuất sắc nhất thế giới" cống hiến sức lực của mình. Sức sáng tạo vẫn dồi dào, thể lực sung mãn, Xavi cần phải được giữ lại trong nhiệm vụ giữ hồn tiki-taka ở Nou Camp. Thậm chí, khi hợp đồng mới đáo hạn (6/2016), Xavi vẫn sẽ được xem xét để thỏa thuận kí mới từng năm một tùy theo số lần ra sân


Còn với Messi, hiển nhiên việc tiếp tục giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh là nhiệm vụ bắt buộc phải làm của ban lãnh đạo Barca. Messi chưa có ý định chia tay Nou Camp, song nếu anh muốn ra đi, hẳn nhiên có đội bóng sẵn sàng chồng cả gia tài lên bàn đàm phán. Thêm  nữa, việc kí sớm hợp đồng cũng giúp Barca tiết kiệm được một khoản tiền kha khá, đặc biệt là trong tình cảnh các ngôi sao đua nhau "giận dỗi" để đòi tăng lương, điển hình là Ronaldo và ông thầy Mourinho.

Ngoài ra, "trói chân" thành công bộ ba Messi-Xavi-Puyol còn là động thái chính trị cực kì hiệu quả mà ban lãnh đạo hiện thời của Barca thực hiện để đảm bảo cho việc tái đặc cử một nhiệm kì nữa. Bởi thành công trên sân bóng sẽ đồng nghĩa với tiền bạc và rất nhiều vinh quang. Hiện Barca đã chấp nhận bán quảng cáo trên áo đấu để kiếm tiền. Trong tương lai, họ sẽ còn những dự án hấp dẫn nữa mà những cái tên như Messi hay Xavi là điều kiện bắt buộc phải tồn tại.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn