Barca giành Siêu cúp xấu xí

Thể thaoThứ Năm, 29/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Trận tranh Siêu cúp TBN lượt về giữa Barca và Atletico có tới 8 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, còn Messi sút hỏng 11m.

(VTC News)-Trận tranh Siêu cúp TBN lượt về giữa Barca và Atletico có tới 8 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, còn Messi sút hỏng 11m.

Đúng như mong đợi của rất nhiều người, ở trận tranh Siêu cúp TBN lượt về giữa Barca và Atletico, Messi sát cánh cùng Neymar trên hàng công đội chủ nhà. Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nên không khó để Barca chiếm lĩnh thế trận trước đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 Messi sát cánh cùng Neymar, nhưng Barca không ghi nổi một bàn thắng.

 Messi sát cánh cùng Neymar, nhưng Barca không ghi nổi một bàn thắng.

Theo thống kê, có thời điểm trong hiệp một, thời lượng kiểm soát bóng của Barcelona lên tới 83%, nhưng điều đó không có nghĩa là cơ hội ghi bàn liên tục đến với đội chủ nhà. Bởi hàng thủ đội khách đã thi đấu quá chặt chẽ.

Họ đã thành công trong việc chia cắt Neymar và Messi với phần còn lại của đội bóng. Thế nên, cặp ‘song sát’ của Barca không để lại quá nhiều ấn tượng trong hiệp một.

Trong khi đó, với chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh, Atletico đã không ít lần gây ra nguy hiểm cho khung thành của đội chủ nhà. Rất may, thủ môn Victor Valdes đã thi đấu xuất sắc để cứu thua cho Barca.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Khác chăng là cả hai đội đều có sự thay đổi nhân sự ở trên sân để tìm kiếm bàn thắng. Bên cạnh đó, trận đấu còn diễn ra rất bạo lực với những pha vào bóng ác ý của cả hai bên.

 Một trận cầu đầy bạo lực.

Phút thứ 79, hậu vệ Daniel Alves nằm vật vã trên sân. Trọng tài chính, sau khi tham khảo ý kiến trọng tài biên đã quyết định rút thẻ đỏ đuổi Felipe Luis. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu.

Tới phút thứ 87, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi trọng tài quyết định cho Barca được hưởng 1 quả 11m. Messi đứng lên thực hiện, nhưng không thành công.



Ở bên ngoài sân, dù đã rời sân, nhưng Turan vẫn bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của trọng tài, lập tức anh lĩnh thẻ đỏ. Trong khi đồng đội Diego Godin nhận thẻ vàng.

Tính tổng cộng cả trận đấu, trọng tài rút ra 8 thẻ vàng, hai thẻ đỏ. Nhưng điều đáng nói là cầu thủ hai đội đã có những hành xử xấu xí ở một trận cầu đỉnh cao.

Với kết quả hòa 0-0, Barca giành Siêu cúp TBN nhờ luật bàn thắng sân khách, vì ở trận lượt đi hai đội hòa với tỉ số 1-1.


T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn