Barca đi tìm niềm tin, Real dưỡng sức đá MU

Thể thaoThứ Bảy, 23/02/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)-Barca đang rất cần một chiến thắng sau thảm bại trước Milan tại Champions League.

(VTC News)-Barca đang rất cần một chiến thắng sau thảm bại trước Milan tại Champions League.

Barca-Sevilla: Tìm lại niềm tin

Trong bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Nhưng việc Barca gục ngã trước Milan với 2 bàn cách biệt thì đó quả là một bất ngờ. Bất ngờ ở chỗ, một đội bóng, với giàn cầu thủ chất lượng, sở hữu cầu thủ 4 lần liên tiếp giành ‘Quả bóng vàng FIFA’, nhưng suốt cả trận đấu chỉ tung được đúng một cú sút trúng đích, còn lại là một nỗi thất vọng tràn trề, đặc biệt nơi hàng thủ.

Messi cần tìm lại sự tự tin sau trận đấu thất vọng trước Milan. 

Có thể nói, từ thời Guardiola cho tới giờ, chưa bao giờ người hâm mộ chứng kiến một Barca kém đến thế. Bởi vậy, dù ở La Liga, đội chủ sân Nou Camp đã gần như giành chức vô địch khi khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai là Atletico Madrid đã lên tới 12 điểm, còn Real là 16 điểm, nhưng một chiến thắng vào lúc này rất có ý nghĩa với Messi và các đồng đội.

Thế nên, thật đen đủi cho Sevilla khi họ phải thi đấu với Barca trên sân Nou Camp vào lúc này. Ở những mùa giải trước, Sevilla còn là đối trọng đáng gờm của Barca, còn bây giờ họ thậm chí chẳng là chính mình khi đang lận đận ở vị trí thứ 11 trên BXH.

Mặt khác, trong 9 trận làm khách gần đây, Sevilla thua tới 7 trận và chỉ giành được 2 trận hòa. Chưa hết, trong 8 lần đối đầu với Barca, thầy trò Unai Emery đã thua tới 6, và sắp tới nhiều khả năng sẽ lên tới con số 7.

Deportivo-Real: Dưỡng sức đá MU

Từng trận thắng ở La Liga đối với Real vào lúc này có lẽ cũng chẳng còn quan trọng lắm, vì khoảng cách 16 điểm với Barca thật khó san lấp. Điều cốt yếu của ‘Kền kền trắng’ vào lúc này chính là tìm kiếm sức mạnh để đấu với Barca tại trận bán kết lượt về cúp Nhà vua và với MU tại Champions League. Thế nên, ở trận đấu sắp tới, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ để nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng ngồi ngoài, thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Trái ngược với Real, vào lúc này, mỗi trận đấu đều giống như một trận chung kết với Deportivo vì hiện họ đang xếp ở cuối BXH. Từng điểm số mà họ giành được đều quý như vàng trong cuộc chiến trụ hạng.

Thế nên, trước một Real đang nghĩ về MU thì cơ hội chiến thắng của Deportivo là rất lớn. Tất nhiên, chẳng có gì là dễ dàng cả. Có thể nhiều trụ cột của Real sẽ không ra sân, nhưng những người thay thế sẽ tận dụng thời cơ để ghi điểm trong mắt HLV Jose Mourinho. Nhất là khi hàng thủ của đội chủ nhà thi đấu rất tệ, với 54 lần bị đối phương chọc thủng lưới.

“Tập bắn” thôi Higuain, Benzema!

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn