Barca dành sẵn áo số 4 cho Fabregas

Thể thaoThứ Tư, 29/12/2010 11:44:00 +07:00

(VTC News) – Arsene Wenger hẳn sẽ rất bực mình khi mới đây Barca lại tìm cách lôi kéo cầu thủ con cưng của ông, cái tên có lẽ không cần nhắc lại ở đây.

(VTC News) - Arsene Wenger hẳn sẽ rất bực mình khi mới đây Barca lại tìm cách lôi kéo cầu thủ con cưng của ông, cái tên có lẽ không cần nhắc lại ở đây.

Quyết tâm của gã khổng lồ xứ Catalan trong năm 2011 này hứa hẹn sẽ rất lớn mà động cơ là vì Arsenal vẫn đang trên con đường tìm kiếm danh hiệu (không nói tới khả năng trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh).

Theo tờ El Mundo Deportivo (thân Barca), như để thể hiện điều đó, đội bóng áo sọc Xanh - Đỏ đã quyết định để giành chiếc áo số 4 huyền thoại cho anh - chiếc áo mà thần tượng của Cesc, Pep Guardiola đã từng khoác trong sự nghiệp của ông.

Áo số 4 của Pep Guardiola sẽ thuộc về Fabregas nếu anh về Nou Camp.

Tiền vệ người TBN đã không giấu giếm ý định xin ra đi hồi mùa hè khi khẩn khoản xin Wenger cho anh ra đi tới 3 lần. Nhưng mọi việc thất bại do nhiều nguyên nhân: World Cup, tình trạng nợ nần bị phát hiện thời hậu Laporta và cả sự cương quyết của “Giáo sư”, người thực tế biết tính toán thiệt hơn khi không thể chấp nhận đề nghị chỉ 38 triệu bảng mà Barca dành cho Fabregas.

Và vì món nợ ân tình với mái nhà Arsenal, Fabregas đã chấp nhận ở lại, nhưng chỉ là tạm thời. Barca cũng biết vậy nên họ đã tạm thời lùi bước vì biết không thể dấn lên hơn khi mùa giải mới bắt đầu. Cần có thêm thời gian để thành tích thi đấu của The Gunners ảnh hưởng tới quyết định của “F4”.

Ai biết được, có thể năm sau chiếc áo này sẽ có màu sọc Xanh - Đỏ?

Và thời điểm này có thể coi là lúc thích hợp để Azulgrana hồi sinh thương vụ tốn giấy mực trong hơn 3 năm qua. Arsenal đã đi nửa chặng đường của mùa 2010/11 với vị trí nhì bảng tương đối khả quan, có khả năng giành cúp Liên đoàn nhưng vẫn khá mơ hồ về triển vọng ở FA Cup, còn tại Champions League thì khỏi nói vì nếu Barca hạ các Pháo thủ tại vòng 1/8, những dòng tít kiểu “Fabregas hội đàm với Barca” sẽ lại có cơ hội xuất hiện.

Hơn nữa tài chính của Barca cũng không còn phải đáng lo như trước vì họ vừa kiếm được bản hợp đồng tài trợ 30 triệu euro/năm từ tận Qatar, không những vậy việc bán đi những người thừa cỡ Zlatan Ibrahimovic, Alexander Hleb và Gabriel Milito sẽ mang lại thu nhập đáng kể.

Hình ảnh này đã khiến Wenger tỏ ra bực mình với Barca.

Chiếc áo số 4 đã được BHL để trống kể từ khi hậu vệ Rafael Marquez chia tay Nou Camp để sang dưỡng già ở giải nhà nghề Mỹ năm nay. Cho đến giờ chưa một ai, từ các “cử nhân” của lò La Masia cho tới tân binh Ibrahim Afellay được khoác chiếc áo này. Việc Barca muốn để giành nó cho đứa con lưu lạc cho thấy sự kiên trì theo đuổi của ông chủ tịch Sandro Rosell.

Tất nhiên chừng đó có thể làm xao động Fabregas, nhưng với Wenger thì không. Anh vẫn còn hợp đồng tới năm 2015 và vẫn đang là pháo thủ số 1 tại Emirates với chiếc băng đội trưởng. Đó là chưa kể "Giáo sư" đã bực sẵn về chuyện Pique và Puyol ép Cesc mặc áo Barca hồi hè, nay ông sẽ càng khó chịu hơn khi tin này xuất hiện 24 giờ sau chiến thắng ngọt ngào 3-1 trước Chelsea.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn