Barca cũng cần tới 'hàng thải'

Thể thaoThứ Năm, 29/08/2013 06:40:00 +07:00

(VTC News)-Trên tờ Sport và El Mundo Deportivo vừa có hai bài viết gây chú ý đề cập tới khả năng tăng cường sức tấn công của Barcelona.

(VTC News)-Trên tờ SportEl Mundo Deportivo vừa có hai bài viết gây chú ý đề cập tới khả năng tăng cường sức tấn công của Barcelona.

“Barca có thể sẽ vẫn ký hợp đồng với một tiền đạo nữa”, tờ Sport rút tít. Trong khi tờ El Mundo Deportivo nhận định, sau trận Siêu cúp TBN, Barca nên mua thêm một chân sút nếu HLV Martino thấy cần thiết.

Với lực lượng hiện tại của Barca thì đây là hai bài viết khá bất ngờ, bởi trên hàng công Barca đang có tới 5 chân sút, đó là Tello, Sanchez, Pedro, Neymar và Messi. Bên cạnh đó, sau hai trận đấu ở La Liga, Barca cũng đã 8 lần sút tung lưới đối phương. Điều đó có nghĩa là hàng công của Barca đã thi đấu không có quá tệ.

Chân sút về Barca

 Những cầu thủ đang có tương lai bất định.

Tuy nhiên, xét một cách kỹ lưỡng thì khoảng cách về số bàn thắng giữa hai trận đấu của Barca không tương đồng với nhau, nếu không muốn nói là quá chênh lệch. Ở trận khai mạc giải, Barca thắng Levante tới 7-0, nhưng một tuần sau đó họ chật vật ghi được 1 bàn thắng vào lưới Malaga nhờ công của hậu vệ Adriano.

Hai trận đấu đó là hai bộ mặt hoàn toàn khác của Barca: một Barca hủy diệt và một Barca bế tắc khi vắng Messi. Alexis Sanchez và Pedro chưa tạo được nét mới so với các mùa giải trước, còn Tello vẫn đang trong giai đoạn ‘chín ép’, trong khi Neymar vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Thế nên, Barca vẫn đang trình diễn một lối đá cũ, chưa có nét mới nào thực sự đột phá dù HLV Martino đã có sự thay đổi con người cũng như hệ thống thi đấu.

Cái Barca thiếu vào lúc này, ngoài một trung vệ đẳng cấp, có lẽ là một tiền đạo số 9 đúng nghĩa, có khả năng không chiến và đủ ‘máu lạnh’ để thể dứt điểm trận đấu trong một khoảnh khắc khi đội bóng gặp bế tắc. Thế nên, tờ hai bài viết của tờ SportEl Mundo Deportivo đề cập tới việc Barca cần thêm một tiền đạo nữa là hoàn toàn có cơ sở. Đó là những chân sút nào?

Barca săn hàng thải

 'Hàng thừa' Henrik Lasson luôn tạo ra sự khác biệt mỗi khi Barca gặp khó khăn.

Cái tên đầu tiên được nhắc tới là Fernando Torres. Chân sút người Tây Ban Nha luôn khẳng định muốn ở lại Chelsea, nhưng trong những tuyên bố mới đây thì có vẻ như Mourinho đã gạt ‘El Nino’ ra khỏi kế hoạch chinh phục Premier League và Champions League.

Thế nên, trở về La Liga, nơi làm nên bệ phóng cho Torres trở thành một chân sút thượng thặng chẳng phải là một giải pháp quá tồi đối với cựu tiền đạo của Atletico, nhất là khi VCK World Cup 2014 chưa đầy một năm nữa là diễn ra.

Một tiền đạo đáng chú ý khác đó là Samuel Eto’o. Một người quá quen thuộc với các CĐV Barca vì anh đã có nhiều cống hiến cho đội bóng dưới thời HLV Frank Rijkaard. Hiện ‘Báo đen’ đang đối diện với tương lai bất định ở Nga khi CLB Anzhi sắp bị ông chủ giải tán. Tuy nhiên, muốn có Eto’o, Barca sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Chelsea.

Ngoài Torres và Eto’o, Barca còn có thể tiếp cận với các mục tiêu khác, như Fred (Fluminense), Fernando Llorente (Juventus), Óscar Cardozo (Benfica), Nelson Valdez (Al Jazeera), Lisandro López (Al Gharafa).

Trong quá khứ, Barca đã không ít lần thành công với những bản hợp đồng kiểu như thế này. Có thể kể ra trường hợp của Henrik Larsson.  Vào giai đoạn 2004/06, Barca đang sở hữu nhiều chân sút khủng khiếp như Ronaldinho, Eto’o, Ludovic Giuly, nhưng Henrik Larsson mới là ‘vũ khí bí mật’ mang đến thành công vang dội cho Barca dưới thời Frank Rijaard.

Thế nên, khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa, người hâm mộ đang chờ đợi một quyết định mang tính bước ngoặt của HLV Martino.


T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn