Barca còn nhớ: AC Milan-kẻ tiêu diệt đội hình trong mơ

Thể thaoThứ Tư, 20/02/2013 10:56:00 +07:00

(VTC News)-Thời kỳ hoàng kim của Dream Team dưới thời J.Cruyff đi vào thoái trào sau trận thua tan nát trước Milan.

(VTC News)-Theo nhận định của tờ Marca, thời kỳ hoàng kim của Dream Team dưới thời Johan Cruyff đi vào thoái trào sau trận thua tan nát trước AC Milan.

Dưới thời Johan Cruyff, Barcelona giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác. Tại La Liga, họ giành 4 chức vô địch liên tiếp, từ mùa giải 1990/91 cho tới 1993/94. Ở đấu trường châu Âu, mùa giải 1991/92, đội chủ sân Nou Camp lần đầu tiên vô địch European Cup (tiền thân của Champions League) sau khi hạ Sampdoria trong trận chung kết.

 Milan gặp Barca luôn là một trận đấu kinh điển của bóng đá châu Âu.

Tới mùa giải 1993/94, một lần nữa Barca lại lọt vào trận chung kết. Đối thủ của họ cũng là một đại diện của bóng đá Italia: AC Milan. Trước khi trận đấu diễn ra, Barca được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ dàn cầu thủ chất lượng, trong đó nổi bật lên những cái tên như Josep Guardiola, Romario, Stoichkov.

Tuy nhiên, bằng lối đá hợp lý, Milan của Capello đã quật ngã “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha với tỉ số ít ai ngờ tới: 4-0. Sau đêm Athens, Barca dần mất dạng ở cả La Liga lẫn giải đấu danh giá nhất châu Âu. Thế nên, vào năm 1996, Johan Cruyff ra đi để lại trong phòng truyền thống đội chủ sân Nou Camp 11 danh hiệu khác nhau.

Phải hơn 10 năm sau, tức vào mùa giải 2005/06, Barcelona mới trả được món nợ trước Milan. Khi đó, tại vòng bán kết, ở trận lượt đi, ngay trên thánh địa San Siro, từ đường chuyền điêu luyện của Ronaldinho, Giuly thực hiện một cú sút không tưởng ở góc hẹp làm tung lưới thủ môn đội chủ nhà, ấn định chiến thắng cho Barca. Còn ở lần tái đầu trên sân Nou Camp, hai đội hòa với tỉ số 0-0, đồng nghĩa với việc Barca lọt vào trận chung kết, nơi họ đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch.

Từ bi kịch Athens tới đêm Paris huyền ảo, tờ Marca rút ra kết luận: Milan đã ‘giết chết’ Dream Team và màn báo thù ngọt ngào của Barca trên nền tảng tinh thần lối chơi mà Cruyff từng xây dựng.

 Messi sẽ là nỗi lo thường trực của hàng thủ Milan.

Tới nay, Milan không còn là đối thủ xứng tầm với Barcelona. Bằng chứng là, ở mùa giải trước, sau 4 lần đối đầu, Rossoneri không thể tìm được một chiến thắng trước Barca. Cụ thể, ở vòng đấu bảng, trận lượt đi 2 hòa với tỉ số 2-2 trên Nou Camp. Tới trận lượt về, Milan cũng ghi được 2 bàn thắng, nhưng lại để đối phương chọc thủng lưới tới 3 lần. Ở tứ kết, Barca loại Milan bằng tổng tỉ số 3-1.

Thế nên, giống như gần 20 năm trước, một lần nữa Milan lại ở thế cửa dưới trước Barca, dù họ được thi đấu trên sân San Siro. Nhưng tất thảy Milanista đều tin rằng vòng luân hồi báo thù sẽ đi theo đúng chu kỳ của nó.

Giá lúc này Milan có được sự phục vụ của Mario Balotelli, cầu thủ đã ghi tới 4 bàn sau 3 trận, thì niềm tin ấy sẽ trở nên vững chắc hơn.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn