Barca bất ngờ 'lì xì' năm mới cho Valencia

Thể thaoChủ Nhật, 02/02/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Xét cả về đẳng cấp lẫn phong độ, Valencia đều không thể so bì được với Barca, nhưng những gì diễn ra tại Nou Camp đêm qua đã khiến mọi dự đoán trước trận 'việt vị'

Barca đang toàn thắng tại Nou Camp trong khuôn khổ La Liga, còn Valencia đang rơi tự do với 5 trận liên tiếp không biết mùi thắng lợi. Không chỉ có vậy, ở trận đấu thuộc vòng 22, đội chủ nhà còn đón chào sự trở lại của Messi, người rất có duyên với mành lưới Bầy dơi.

Barca bất ngờ thất bại trước Valencia

Thế trận diễn ra trong những phút đầu đã diễn ra đúng với những dự đoán trước đó. Barca ép sân và dễ dàng có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7. Messi dứt điểm căng ngoài vòng cấm, tạo điều kiện để Alexis Sanchez đánh bại thủ thành Diego Alves bằng cú lốp bóng từ góc hẹp.
Sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Barca thi đấu cực kỳ hưng phấn và liên tục tấn công đối phương với tốc độ cao. Hàng phòng ngự hai tầng của đội khách gần như chẳng thế ngăn chặn bộ ba Messi, Sanchez, Pedro. Và nếu không có may mắn trợ giúp, đội khách có lẽ đã nhận thêm bàn thua ở phút 20, sau cú dứt điểm cận thành của Pedro.
Chơi như thể đi dạo, những tưởng chiến thắng sẽ đến dễ dàng với Barca, nhưng sự chủ quan nơi hàng thủ đã khiến họ trả giá. 1 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Dani Parejo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống khi hàng thủ Barca đã dừng cả lại.
Chưa hết hoàn hồn, các cules lại nhận thêm 1 gáo nước lạnh nữa. Pablo Piatti đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Dù Messi sau đó đã san bằng cách biệt bằng cú đá 11m thành công, nhưng chừng đó là không đủ, bởi Paco Alcácer đã tái lập thế dẫn bàn cho Bầy dơi ở phút 60.
Khó khăn càng chồng chất thêm với Barca khi hậu vệ Jordi Alba nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 78. Dù không để thua thêm, nhưng Blaugrana cũng chẳng thể ghi thêm bàn thắng,đành chấp nhận trận thua đầu tiên tại Nou Camp trong khuôn khổ La Liga

Bình luận
vtcnews.vn