Barca – MU: Trận chung kết đắt giá nhất lịch sử

Thể thaoThứ Bảy, 28/05/2011 08:09:00 +07:00

(VTC News) – Theo tính toán một cách tương đối của MasterCard, đội nào thắng trong trận chung kết Champions League 2011 sẽ đút túi 110 triệu bảng.

(VTC News) – Theo tính toán một cách tương đối của MasterCard, đội nào thắng trong trận chung kết Champions League 2011 sẽ "đút túi" 110 triệu bảng.

Kỷ lục về số tiền thưởng này là sự cộng gộp của các khoản tiền thưởng chính của giải đấu, tiền bản quyền truyền hình, tiền quảng cáo và giá trị đội hình được tăng lên sau khi trận đấu kết thúc.

"Núi tiền" đang chờ Rooney và Messi ở sân Wembley.

Thậm chí, nếu để thua Barcelona trong trận chung kết, Manchester United vẫn sẽ thu về số lợi nhuận trị giá khoảng 63 triệu bảng. “MU gặp Barca không chỉ là một trận chung kết trong mơ được rất nhiều khán giả chờ đợi, mà còn là hình mẫu tiêu biểu cho bóng đá Anh và Tây Ban Nha như là đội bóng thành công nhất trong những năm gần đây”, Giáo sư kinh tế học Simon Chadwick nói.

Ông lý giải thêm: “Cả hai đội có thể thu về số tiền thưởng tổng cộng 173 triệu bảng (200 triệu euro) để biến trận chung kết năm nay thành trận đấu có mức lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử các giải đấu của bóng đá châu Âu tính cho tới thời điểm này.”

Ngoài ra, cũng theo tính toán của MasterCard, không chỉ MU và Barca thu lợi mà London cũng “đút túi” không ít tiền, với con số lên đến 45 triệu bảng. Chưa kể các ngành kinh doanh như du lịch và một số dịch vụ khác có thể tăng doanh thu bất ngờ lên tới 15 triệu bảng.

Rõ ràng, đăng cai một trận chung kết Champions League chẳng bao giờ lỗ cả.

Đ.T

Bình luận
vtcnews.vn