Báo VietNamNet đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thời sựThứ Năm, 14/12/2017 20:40:00 +07:00

Đúng dịp kỷ niệm tròn 20 tuổi, báo điện tử VietNamNet đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vào chiều ngày 14/12 tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông.

VNN1

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm ra đời báo điện tử VietNamNet 

20 năm qua, từ một trang thông tin trực tuyến ra đời vào đúng thời điểm mạng internet vào Việt Nam, báo VietNamNet đã phát triển mạnh mẽ trở thành một trong những tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam với 9 triệu lượt xem/ngày và đội ngũ những người làm báo trên khắp mọi miền đất nước lên tới gần 300 người.

Phát biểu tại buổi lễ trao Huân chương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho hay, qua 20 năm xây dựng và phát triển, trải qua những bước thăng trầm, tuy nhiên với sự đoàn kết nỗ lực và sáng tạo, thế hệ lãnh đạo, tập thể cán bộ báo ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín của mình, là 1 trong những tờ báo điện tử hàng đầu của VN.

“Tôi mong mỗi người lao động, cán bộ báo VietNamNet sẽ phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam và truyền thống năng động, sáng tạo, tiên phong ngành TT&TT, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đề cao đạo đức và trách nhiệm công dân của người làm báo cách mạng tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung tin bài, cải tiến hình thức, phương thức đưa tin, đơn vị doanh nghiệp trong ngành TT&TT để có nhiều đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”, Bộ trưởng nói.

Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn khẳng định, báo VietNamNet có được phần thưởng cao quý ngày hôm nay trước hết là nhờ sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo từ TƯ tới địa phương, sự giúp đỡ của lãnh đạo Bộ TT&TT, các ban, ngành, tiếp đến là sự định hướng phát triển rõ ràng, xuyên suốt và nhất quán của Ban biên tập báo. Ngoài ra, có được sự thành công này không thể không kể đến sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, phóng viên, viên chức và các cộng tác viên báo VietNamNet.

Trên chặng đường dài của mình, báo VietNamNet đã ghi dấu ấn với hàng loạt chuyên mục và sản phẩm báo chí có chất lượng và gây ảnh hưởng với độc giả. Năm 2012, báo vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.Báo cũng nhận được nhiều bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về Đại hội đảng lần thứ 12, về an toàn giao thông, về công tác từ thiện.

Chương trình hòa nhạc Điều còn mãi, sau được nâng lên thành Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi được báo VietNamNet tổ chức đều đặn mỗi năm vào đúng 14h ngày 2/9 từ năm 2009 đến nay đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu vớiđộc giả yêu nhạc, là một lời tri ân của báo với những tác giả, tác phẩm sáng chói của nền âm nhạc Việt, với lịch sử hào hùng của dân tộc.

Sau 20 năm trưởng thành và phát triển, Báo VietNamNet - cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông đã trở thành một thương hiệu có vị thế chính trị xã hội và có sức lan tỏa lớn không chỉ trong giới truyền thông Việt Nam mà còn tạodựng uy tín mang tầm quốc tế. “Chúng tôi luôn tâm niệm, khi đã chọn nghề báo phải luôn giữ mình “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” để cho ra đời các tác phẩm báo chí có chất lượng phản ánh hơi thở cuộc sống, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao củabạn đọc”, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet chia sẻ.

Tại lễ kỷ niệm, đã diễn ra lễ ký thoả thuận hợp tác giữa báo VietNamNet với báo Quân đội Nhân dân và Dàn nhạc giao hưởng VN.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn