Bảo vệ xứ Catalunya, Gerard Pique trở thành mục tiêu công kích tại Tây Ban Nha

Thể thaoThứ Ba, 03/10/2017 15:46:00 +07:00

Trung vệ của Barcelona tiếp tục trở thành mục tiêu công kích của người hâm mộ khi trở lại tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha.

Trong đợt tập trung lần này của tuyển Tây Ban Nha, thành tích không phải vấn đề được chú ý nhất. Thầy trò HLV Julien Lopetegui đã nắm chắc tấm vé đến World Cup 2018, và giới mộ điệu chỉ quan tâm đến phản ứng của người hâm mộ dành cho các cầu thủ Barcelona sau sự kiện xứ Catalunya thực hiện trưng cầu dân ý nhằm tách khỏi Tây Ban Nha.

Gerard Pique - một trong những cầu thủ bảo vệ quyền lợi của người dân xứ Catalunya quyết liệt nhất, vừa trở thành mục tiêu công kích của người hâm mộ Tây Ban Nha. Những thông điệp mang tính thóa mạ, xua đuổi liên tục được cất lên tại Madrid khi toàn đội tập trung chuẩn bị cho cuộc so tài với Albania.

p1

 "Pique biến đi" - khẩu hiệu được giương cao trên khán đài. (Ảnh: Reuters)

p2

 Những tiếng hát chế giễu Pique (giữa) như "Thằng ngốc Pique, Tây Ban Nha là đất nước của mày" cất lên trong buổi tập của toàn đội ở Madrid.

Pique vấp phải làn sóng phản đối, không lâu sau tuyên bố bảo vệ quyền lợi người dân xứ Catalunya đồng thời cân nhắc khả năng rời tuyển Tây Ban Nha sau chiến thắng 3-0 của Barca trước Las Palmas ở vòng 7 La Liga.

"Tôi có thể tiếp tục chơi cho tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu HLV hay các quan chức nghĩ tôi có thể trở thành vấn đề lớn, tôi sẽ rời tuyển.

Không nên nhầm lẫn việc thi đấu trên tuyển Tây Ban Nha với chủ nghĩa yêu nước. Nhiều cầu thủ không sinh ra tại Tây Ban Nha, nhưng họ vẫn cống hiến tất cả cho màu áo này. Tôi là một trong số đó.

Tôi là người Catalunya, tôi cảm thấy chất Catalunya từ trong hơi thở và hôm nay, tôi rất tự hào về tất cả những người Catalunya" - Pique kết luận.

Theo khẳng định từ HLV Julien Lopetegui, khả năng ra sân cho tuyển Tây Ban Nha của Pique không có gì thay đổi bất chấp những mâu thuẫn chính trị bên ngoài sân cỏ. Tây Ban Nha sẽ chơi 2 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2018 (bảng G) với các đối thủ Albania (7/10) và Israel (10/10).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn