Bảo vệ siêu thị đánh học sinh lĩnh 30 tháng tù

Pháp luậtThứ Bảy, 04/02/2012 12:17:00 +07:00

(VTC News) - Nhân viên bảo vệ siêu thị đánh học sinh gây thương tích hồi tháng 5/2011 đã phải nhận mức án 30 tháng tù giam.

(VTC News) - Ngày 3/2/2012, TAND Q.11, TP HCM mở phiên sơ thẩm xử vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Phan Bá Dũng (24 tuổi), nhân viên bảo vệ Công ty Dịch vụ Bảo vệ Long Hoàng.

Theo cáo trạng, ngày 31/5/2011, Trần Hoàng Ân cùng cả lớp 12A, trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.11, TP HCM đến siêu thị Lotte Mart thuộc tòa nhà Everich (đường 3/2, P.15, Q.1, TP HCM) tổ chức liên hoan cuối năm. Tan tiệc, cả lớp xuống tầng hầm lấy xe về, Ân phát hiện mất nón bảo hiểm nên đã xảy ra xích mích với nhân viên bảo vệ của tòa nhà và nhân viên bãi xe Hoàng Thế Vinh.

Trong lúc cự cãi, Ân dùng nón bảo hiểm đánh anh Vinh.

Thấy vậy, Dũng liền chạy đến dùng máy bộ đàm đánh vào trán Ân gây thương tích. Những thành viên trong lớp Ân đã tìm mọi cách can ngăn nhưng cũng bị các chú bảo vệ “ra tay”.

Tại tòa, biện minh cho những hành động của mình, Dũng cho biết, do bị cáo làm việc trong công ty chỉ mới 3 tháng và trước khi nhận nhiệm vụ, chỉ được đào tạo có 3 ngày nghiệp vụ.

Dũng cũng thừa nhận, việc ra tay đánh em Trần Hoàng Ân là đã vượt quá nhiệm vụ trong công việc. Nhưng do lúc đó, các em học sinh có những lời lẽ xúc phạm và không tôn trọng những người “đồng nghiệp” nên mới ra tay.

Trái với lời bão chữa của bị cáo, người bị hại khẳng định, em chỉ lớn tiếng hỏi nhóm nhân viên bảo vệ về chiếc mũ bảo hiểm nhưng đã bị tấn công trước dẫn đến em bị thương tật 12% vĩnh viễn. Các bạn của em cũng có một số người bị thương ở đầu, ở vai…

Với những tình tiết nêu trên, Tòa án nhân dân Q.11 đã tuyên bị cáo Phan Bá Dũng mức án trên 2 năm 6 tháng tù và yêu cầu Công ty Dịch vụ Bảo vệ Long Hoàng bồi thường cho bị hại Trần Hoàng Ân 15,7 triệu đồng về các khoản viện phí và chi phí phát sinh.

Ngọc Thân


Bình luận
vtcnews.vn