Bảo vệ người tiêu dùng, chất riêng của VTC News

Kinh tếThứ Năm, 04/07/2013 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Việc báo VTC News vào cuộc trong hàng trăm vụ việc đã giúp người tiêu dùng được bảo vệ quyền lợi chính đáng.

(VTC News) - Bắt đầu từ các loạt bài điều tra về tình trạng loạn giá của xe Honda hay những sự cố về chất lượng sữa tươi, trục trặc trong sử dụng máy rút tiền ATM trong năm 2008, chuyên mục bảo vệ người tiêu dùng của VTC News dần trở thành người bạn thân thiết để bạn đọc chia sẻ và tìm kiếm sự hỗ trợ trong những vụ việc tiêu dùng.

Từ những thông tin chia sẻ của bạn đọc, hàng trăm vụ việc từ lớn tới nhỏ đã được khám phá và thực hiện. Những loạt bài điều tra lớn như nước máy bốc mùi, ruốc bẩn, công nghệ tẩy trắng thực phẩm bằng hóa chất, bơm thạch vào tôm, gà tẩm bột sắt hay loạt bài về các công ty đa cấp trong gần 6 năm qua đã gây tiếng vang tốt trong công chúng đồng thời khiến các cơ quan chức năng vào cuộc để làm trong sạch hóa thị trường, loại bỏ những sản phẩm lỗi, thức ăn mất an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý các chiêu trò lừa đảo...

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an Tỉnh Nam Định phát hiện, bắt quả tang nhân công đang thực hiện bơm tạp chất vào tôm
Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an Tỉnh Nam Định phát hiện, bắt quả tang nhân công đang thực hiện bơm tạp chất vào tôm 

Việc báo VTC News vào cuộc trong hàng trăm vụ việc đã giúp người tiêu dùng được bảo vệ quyền lợi chính đáng đồng thời mang tới các thông điệp cảnh báo và những bài học tư vấn.

Trong rất nhiều vụ việc điều tra, phóng viên VTC News đã phải mất cả tháng trời thâm nhập thực tế, bất chấp nguy hiểm để tìm hiểu và bóc trần những thủ đoạn của những kẻ lừa đảo, những người vì cái lợi trước mắt mà hàng ngày hàng giờ làm ăn bất chính tuồn ra thị trường các thực phẩm bẩn, kém chất lượng.

Có thể kể đến loạt bài đã bóc trần hiện trạng cũng như thủ đoạn của những kẻ chuyên làm và tuồn ruốc bẩn, ruốc giả về Hà Nội. Những hình ảnh thực tế cùng clip quay trộm tại thôn Phú Thị, xã Mễ Sở, Văn Giang Hưng Yên đã mang tới lời cảnh báo về loại thực phẩm bẩn này cho người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy các cơ quan chức năng vào cuộc.
Ruốc rơi xuống gầm máy quay, anh thợ buôn đưa tay vét sạch, vô tư bỏ vào bao đem bán.
Ruốc rơi xuống gầm máy quay, anh thợ buôn đưa tay vét sạch, vô tư bỏ vào bao đem bán. 

Tuy nhiên, ít ai biết để thực hiện loạt bài này, các phóng viên của báo đã phải thâm nhập thực tế trong thời gian dài, chấp nhận các mối nguy hiểm rình rập để đi tới tận cùng của vụ việc.

Những loạt bài về các loại phụ gia, hóa chất làm trắng móng giò ôi thiu hay biến thịt thối thành thịt tươi, hay công nghệ bơm thạch vào tôm thực sự đã gây chấn động dư luận, khiến các cơ quan chức năng không thể làm ngơ mà đã phải vào cuộc, phối hợp cùng báo VTC News để làm trong sạch thị trường, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.
Gà vàng ruộm nhờ... véc-ni làm bóng gỗ
Gà vàng ruộm nhờ... véc-ni làm bóng gỗ 

Bên cạnh những vụ việc điều tra khám phá, các phóng viên VTC News đã đồng hành với bạn đọc – người tiêu dùng trong hàng trăm sự cố tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.

Từ những vụ việc về sữa tươi có mùi, có tạp chất, đến các trục trặc trong việc sử dụng máy rút tiền ATM, việc người tiêu dùng bị lừa mua xe SH, LX qua mạng đến các sự cố như nước Lavi mọc rêu...

Những người nổi tiếng như diễn viên Hồng Sơn cũng đã nhờ đến sự giúp đỡ của VTC News trong quá trình lên tiếng đòi quyền lợi chính đáng khi bị gẫy nẹp vít đùi...

Thông qua tiếng nói khách quan và sâu sắc của VTC News, hầu hết các sự cố tiêu dùng đã được xử lý và quyền lợi của khách hàng được đảm bảo.
Lật tẩy chiêu lừa bán Shi, LX qua mạng…
Lật tẩy chiêu lừa bán Shi, LX qua mạng 

Có thể kể tới vụ anh Trương Quang K, nạn nhân của chiêu lừa rao bán xe qua mạng. Sau khi nhận được thông tin và xác minh những dấu hiệu lừa đảo từ đường dây này, VTC News đã thông tin vụ việc tới Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao và kết quả các đối tượng lừa đảo đã phải trao trả hơn 16 triệu đồng tiền đặt cọc cho anh K.

Hay vụ ông Vũ Văn Ngọc ở số 5/175 Tôn Đức Thắng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã được đền một tivi mới sau khi mua phải  một chiếc tivi Samsung (S/N: MQQA3YDCC02678P, Model: UA39EH5003R) dỏm tại siêu thị Samnec số 4 Hồ Sen, Trại Cau (Lê Chân, Hải Phòng).
VTC News vào cuộc, người tiêu dùng được đổi tivi mới
VTC News vào cuộc, người tiêu dùng được đổi tivi mới 

Hay mới đây nhất là vụ việc chiếc điện thoại Nokia Lumia 720 mới mua đã bị hỏng và liên tục mắc bệnh trở lại dù đã hai lần bảo hành của độc giả Vũ Kim Sinh. Sau khi báo Điện tử VTC News vào cuộc, Nokia Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi khách hàng đồng thời khẳng định sẽ bồi thường một chiếc điện thoại Lumia 720 mới cho khách hàng.

Những vụ việc trên dù lớn hay nhỏ thực sự là chiếc cầu nối giữa báo Điện tử VTC News và độc giả giúp tạo nên tiếng nói chung góp phần xây dựng xã hội trong sạch và tươi đẹp hơn. Báo Điện tử VTC News qua đó cũng thể hiện cái chất riêng của báo, thể hiện từng hơi thở chân thực của cuộc sống và trở thành người bạn thân thiết của bạn đọc trong và ngoài nước.

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn