Bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối: Lái xe từng bị 'cò' bệnh viện gây khó dễ

Thời sựThứ Năm, 07/07/2016 13:39:00 +07:00

Lái xe khẳng định mình không bật còi ưu tiên khi vào bệnh viện, đồng thời cho biết nhiều lần đến bệnh viện Nhi Trung ương để đón bệnh nhân đều bị "cò" và bảo vệ của bệnh viện này gây khó dễ.

Sáng 7/7, PV VTC News đã tìm gặp tài xế Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1985, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An), người trực tiếp lái xe cấp cứu chở cháu bé 9 tháng tuổi đang hấp hối bị bảo vệ bệnh viện nhi Trung ương ngăn không cho về quê khiến người dân bức xúc trong thời gian qua.

IMG_6226

Tài xế Toàn trao đổi với PV về vụ viêc. 

Trao đổi với PV, anh Toàn cho biết, ngày 1/7, anh nhận được điện thoại người điều hành là ông Ngô Tất Thành, nói đến bệnh viện Nhi Trung ương để đón bệnh nhân là một cháu bé chở về quê ở Quỳ Hợp, Nghệ An.

Sau khi nhận được điện thoại, sáng 2/7, anh Toàn đã lái xe đến cổng bệnh viện Nhi Trung ương để đón bệnh nhân, vì bệnh tình của cháu đã chuyển biến rất nặng nên gia đình muốn sớm đưa cháu về quê để cháu có thể trút hơi thở cuối cùng tại gia đình.

Khi đến gần cổng bệnh viện, cậu ruột của bệnh nhân là Hoàng Văn Thành (SN 1982) trực tiếp ra đón xe cấp cứu, sau đó ngồi lên xe cùng với anh Toàn vào bệnh viện để đón cháu bé về.

Khi xe vào phía trong sảnh được khoảng 10 phút, lúc này y tá đang lên phòng bệnh để đón bệnh nhân thì có 2 người mặc quần áo bình thường (anh Toàn nói là “cò”) đến yêu cầu đưa xe ra và không được đón bệnh nhân tại đây.

IMG_6236

Chiếc xe cấp cứu mang BKS 37A – 136.12 trước đó bị chặn tại bệnh viện Nhi Trung ương. 

“Hai người này nói bọn mày vào đây đón bệnh nhân à, tôi trả lời, ừ em vào đây đón bệnh nhân. Sau đó tên này nói bọn mày không được vào đón bệnh nhân ở đây ra, bọn mày cút cút….”, tài xế Toàn nhớ lại.

Sau khi y tá đưa cháu bé xuống bằng cáng, họ cũng không cho đưa lên xe và còn gọi thêm 1 bảo vệ lại ngăn cản. Bảo vệ bệnh viện này còn đòi khóa xe, họ bảo quy định ở đây là chỉ được đưa bệnh nhân đến chứ không được đón bệnh nhân đi.

“Lúc này bệnh tình của cháu đã chuyển biến rất nặng nên tôi đã giục y tá đưa được cháu lên xe. Dù cháu đã được đưa nằm trên xe nhưng họ vẫn không cho tôi lái xe đi. Sau một thời gian bị ngăn cản thì cháu bé đã tử vong trên xe”, tài xế Toàn nhớ lại.

Điều đáng nói là anh Toàn khẳng định hôm đó xe anh không hú còi ưu tiên. “Hôm đó tôi lái xe vào bệnh

viện nhưng không hề bật còi hú ưu tiên, không chạy nhiều vòng mà mới đậu xe tại đây khoảng 10 phút để chờ bệnh nhân thì đã có người đến ngăn cản”, anh Toàn khẳng định.

Ngoài ra anh Toàn cho biết, nhiều lần đến bệnh viện Nhi Trung ương để đón bệnh nhân, anh thường xuyên bị “cò” và bảo vệ của bệnh viện này gây khó dễ.

“Vào năm 2014 khi đến đón một bệnh nhân quê ở Đô Lương, Nghệ An, tôi cũng bị ngăn cản. Lúc đó người nhà phải đưa cháu ra xa khỏi bệnh viện tôi mới có thể đón được bệnh nhân về” - anh Toàn nhớ lại.

Chiếc xe cấp cứu BKS 37A – 136.12 mà anh Toàn lái được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại phục vụ vận chuyển cấp cứu, thuộc sở hữu của gia đình ông Ngô Tất Thành ở Nghệ An. Gia đình ông Thành có tổng cộng 3 chiếc xe chuyên phục vụ vận chuyển cấp cứu và đã hoạt động được 15 năm nay.

Các giấy phép như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ghi rõ ngành nghề là vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên ... hộ gia đình ông Thành đều có đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Video: Bảo vệ bệnh viện nhi Trung ương chặn xe cứu thương

Phan Hiếu - Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn