Báo tuyết 'chụp ảnh selfie' ở độ cao gần 5.000 m gây bão mạng

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 30/09/2018 19:10:00 +07:00

Một con báo tuyết trở thành hiện tượng mạng sau khi bức ảnh selfie của nó được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Chiếc máy ảnh thuộc sở hữu của nhiếp ảnh gia người Anh Terry Townshend, người đã đặt chân tới vùng núi hẻo lánh của Trung Quốc cách đây hơn 1 tháng. 

"6 tuần trước, sau đợt tập huấn cho cộng đồng địa phương ở Thung lũng Mèo, tỉnh Thanh Hải, tôi đặt một máy ảnh lên cao trên đỉnh ngọn núi. Tới ngày 28/9 tôi mới quay lại lấy và thật khó tin vào những gì tôi thấy trong máy", Townshend nói. 

DoJY93cUwAAxk7R

Bức ảnh chú báo tuyết "selfie" gây bão mạng xã hội". (Ảnh: Twiiter)

Theo nhiếp ảnh gia người Anh, khi đặt chiếc máy ảnh ở độ cao 4.870 m trên cao nguyên Tây Tạng, anh không hề nghĩ tới chuyện sẽ có được những tấm ảnh đắt giá này. 

"Tôi thực sự quá vui. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể có được tấm ảnh con báo tuyết nhìn thẳng vào ống kính như thế", nhà bảo tồn người Anh chia sẻ. 

Báo tuyết là một loài thuộc họ mèo lớn sống trong các dãy núi ở Trung Á. Cho đến gần đây nhiều nhà phân loại động vật học vẫn đưa báo tuyết vào trong chi Báo cùng với một vài loài thú to lớn họ mèo khác, tuy nhiên chúng không phải là một con báo hoa mai thực thụ mà theo phân loại thì chúng có quan hệ họ hàng với hổ. 

Báo tuyết hiện là động vật được liệt vào danh sách các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng. 

Tháng 11/2017, thợ săn người Mỹ Hossein Golabchi từng hứng rất nhiều chỉ trích khi đăng tải hình ảnh vác con báo tuyết bị bắn chết trên vai. Hơn 100.000 người sau đó đã ký vào một đơn thỉnh cầu kêu gọi đưa Golabchi ra xét xử trước pháp luật.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn