Báo Trung Quốc: Trận đấu với Qatar là cuộc chiến giữa 'sống và chết'

Thể thaoThứ Ba, 29/03/2016 04:23:00 +07:00

Bắt buộc phải có 3 điểm trước Qatar mới có thể hy vọng đi tiếp, chính bởi vậy báo chí Trung Quốc tỏ ra khá dè dặt trước trận đấu cuối cùng của đội nhà

(VTC News) - Bắt buộc phải có 3 điểm trước Qatar mới có thể hy vọng đi tiếp, chính bởi vậy báo chí Trung Quốc tỏ ra khá dè dặt trước trận đấu cuối cùng của đội nhà.

Tờ Sina giật tít: "Cuộc chiến giữa sống và chết" để mô tả về cuộc đọ sức giữa Trung Quốc và Qatar ở lượt đấu cuối. Hiện đội bóng Tây Á đã chắc chắn đi tiếp còn Trung Quốc hiện phải cạnh tranh quyết liệt với các đội nhì bảng khác để giành 4 suất nhì bảng xuất sắc nhất đi tiếp.
HLV trưởng Gao Hongbo của ĐT Trung Quốc 
Trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng, Trung Quốc mới được 8 điểm. Cũng giống như Việt Nam, cơ hội dành cho đội bóng này khá nhỏ bởi không chỉ phải thắng Qatar, họ còn phải chờ các kết quả có lợi từ những đội xếp trên như UAE, Jordan, Triều Tiên và cả Iraq.

Mặc dù vậy, tờ Sina vẫn đặt niềm tin lớn vào ĐTQG. Họ viện dẫn chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng của chinh Trung Quốc trước Qatar ở vòng loại World Cup 2002, vòng chung kết bóng đá thế giới duy nhất mà đất nước 1,4 tỷ dân được tham dự.
Bên cạnh đó, Sina cũng nhận định, nhiều khả năng Qatar sẽ không chơi hết sức tối nay, dù họ mang đến Trung Quốc đội hình mạnh nhất. 

Cùng chung quan điểm với Sina, tờ Sohu dẫn lời HLV trưởng Qatar Daniel Carreno cho biết, ông sẽ tạo điều kiện ra sân tối đa cho toàn bộ cầu thủ mang tới Trung Quốc. Như thế có nghĩa, nhiều khả năng các vị khách sẽ ra sân với nhiều gương mặt trẻ.

Mặc dù vậy, ông Carreno cũng khẳng định, đội bóng của ông sẽ chơi quyết liệt chứ không buông xuôi cho Trung Quốc thích làm gì thì làm. "Trong bóng đá không có khái niệm bằng hữu, mỗi đội bóng cần phải nỗ lực cao nhất để tìm được chiến thắng", Sohu dẫn lời HLV trưởng Qatar.
Ông Hongbo mới lên nắm quyền từ tháng 2 năm nay 
Tờ Huanqiu thì nhấn mạnh, Trung Quốc vẫn còn khả năng bị loại. Sau chiến thắng 4-0 của Hong Kong trước Maldives, đội bóng này và Trung Quốc đang cùng có 14 điểm. Nếu đội bóng của HLV Gao Hongbo thua đậm Qatar, họ vẫn có thể mất luôn vị trí nhì bảng.

Trong khi đó, tờ QQ của Trung Quốc lại bật mí về việc bổ nhiệm HLV trưởng hiện tại Gao Hongbo. Theo tờ báo này, Gao Hongbo chỉ là sự lựa chọn miễn cưỡng của LĐBĐ Trung Quốc sau khi Alain Perrin bị sa thải do không hoàn thành chỉ tiêu ở vòng loại World Cup 2018.

QQ bình luận: "Trừ khi Trung Quốc quá may mắn để đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018, bằng không Gao Hongbo có quá ít lý do để tiếp tục công việc một cách lâu dài".

Tờ Xinhua thì giữ cái nhìn sáng suốt và lạc quan hơn. Họ nhận định: "Trận đấu giữa Trung Quốc - Qatar sẽ kết thúc muộn hơn trận Philippines - Triều Tiên chừng 15 phút. Chúng ta sẽ có kết quả trước để xác định số phận mình".

Bên cạnh đó, Xinhua cũng cho rằng để đi tiếp Trung Quốc cần rất nhiều may mắn. Ngoài ra, hãng tin này cũng dẫn lời HLV trưởng Gao Hongbo: "Chúng tôi sẽ vào trận mà không có bất cứ sự sợ hãi và áp lực nào".

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn