Báo Trung Quốc thừa nhận đội nhà không bằng Olympic Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2018 11:48:00 +07:00

Trang Sina (Trung Quốc) vừa lên tiếng khen ngợi thành tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tại vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Trung Quốc đã gây thất vọng lớn khi bất ngờ để thua 3-4 trước Olympic Ả Rập Saudi. Trong khi đó, Olympic Việt Nam lại đánh bại được Bahrain để giành quyền vào chơi tại vòng đấu của 8 đội mạnh nhất.

Chứng kiến điều này, tờ Sina (Trung Quốc) đã thừa nhận rằng, nền bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ, còn Trung Quốc dường như lại thụt lùi. Thậm chí, họ còn khẳng định, nếu phải chạm trán với đoàn quân của HLV Park Hang-seo thì đội bóng nước nhà cũng chẳng thể chiếm được một chút lợi thế nào.

Ngoài ra, tờ báo kể trên cũng khẳng định, với những gì đã thể hiện tại U23 châu Á và ASIAD 2018, Việt Nam xứng đáng là một trong những ông lớn của làng túc cầu châu Á.

sina

 

Dù dành rất nhiều “lời có cánh” cho Olympic Việt Nam, nhưng tờ Sina cũng đánh giá thấp việc đội bóng áo đỏ có thể lọt vào tới trận chung kết ASIAD 2018 giống như đã làm ở U23 châu Á 2018. Bởi vì, nếu thắng Syria để vào bán kết thì Công Phượng cùng các đồng đội sẽ phải chạm trán với Hàn Quốc hoặc Uzbekistan.

“Trong quá khứ, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc chưa bao giờ xem Việt Nam là đối thủ ngang sức, thậm chí là còn bị đánh giá là đội lót đường. Thế nhưng, giờ đây họ đã vươn tới đẳng cấp cao hơn còn bóng đá Trung Quốc lại thụt lùi. Việt Nam hiện tại đã là một ông lớn của bóng đá châu Á và trở thành chướng ngại vật khó vượt qua đối với các đội bóng khác.

Nếu như phải chạm trán Việt Nam, Trung Quốc cũng chẳng thể kiếm được chút lợi thế nào. Bởi vì, tinh thần thi đấu quả cảm của họ là điều cực kỳ đáng sợ. Với lối chơi phòng ngự, phản công đầy tính khoa học, họ đã tạo nên địa chấn từ U23 châu Á cho tới ASIAD.

Tuy nhiên, không dễ để Olympic Việt Nam có thể vào tới trận chung kết khi trước mắt họ còn Syria và dù có thể vượt qua thì vẫn có đó Hàn Quốc hoặc Uzbekistan chặn đường tại bán kết.” – Trích bài viết trên trang Sina.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn