Báo Trung Quốc lo đội nhà thành trò hề sau hàng loạt hành động khó chấp nhận của HLV Lippi

Thể thaoThứ Ba, 29/10/2019 14:33:00 +07:00

Là HLV nổi tiếng thế giới nhưng HLV Lippi lại đang liên tục bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích vì tác phong làm việc thiếu tận tâm và không hiệu quả.

Ngày 15/10, Trung Quốc bất ngờ bị Philippines cầm hòa 0-0 trên sân khách ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau lần rơi điểm này, truyền thông Trung Quốc tỏ ra rất bất mãn với HLV Lippi. Mới đây, tờ Sina đã có bài báo chê bai vị HLV nổi tiếng người Italia. Trong bài viết này, Sina đã chỉ ra 3 hành động gây tranh cãi của cựu HLV Juventus.

"Vào đầu nhiệm kỳ, Lippi thực hiện tốt công việc huấn luyện và nhanh chóng gây dựng được một đội hình lý tưởng để đá vòng loại World Cup. Nhưng theo thời gian, ĐTQG đã gặp tin xấu khi cạnh tranh suất dự VCK World Cup 2022. Lippi gần đây đã có liên tiếp 3 hành động khiến dư luận phải tranh cãi.

Đầu tiên, ông ấy tăng thời gian nghỉ phép lên và gần như chỉ trở lại sát ngày ĐTQG của chúng ta thi đấu. Ông ấy về Italia nghỉ Hè và cũng chẳng thèm dự khán Super League để theo dõi các cầu thủ.

lippi trung quoc

 

Cuối cùng, có vẻ Lippi đang mâu thuẫn với LĐBĐ Trung Quốc. Ông ấy không muốn ĐTQG tham dự cúp Đông Á, vì cho rằng các cầu thủ cần thời gian để nghỉ ngơi và ông ấy không muốn dẫn dắt tuyển thi đấu giải này (cuối cùng, Trung Quốc đã phải sử dụng một HLV nội là  Li Tie dẫn dắt ĐTQG dự cúp Đông Á thay ông Lippi).

Ba hành vi gây tranh cãi và nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về thái độ của HLV Lippi. Thật nghiêm trọng là những hành vi của ông Lippi giống hệt của HLV Hiddink tại U22 Trung Quốc...

Trường hợp của Hiddink (đã bị sa thải) giống như một lời nhắc nhở cho Lippi và cũng là hồi chuông báo động với nền bóng đá chúng ta".

Sau khi kể tội HLV Lippi, Sina nhắc đến việc HLV người Italia ưa chuộng sử dụng các cầu thủ nhập tịch, đặt kỳ vọng đấy sẽ là mấu chốt để có vé dự VCK World Cup. Thế nhưng ở trận gần nhất, Trung Quốc lại bị Philippines cầm hòa. Sina đã gọi đây là "một kỷ lục đáng xấu hổ".

"Bây giờ, HLV Lippi vẫn chưa thức tỉnh. Con đường đến VCK World Cup của chúng ta đang không thuận lợi. Nhiều NHM đang rất lo lắng. Nếu chúng ta không thể vào VCK World Cup, việc nhập tịch cầu thủ sẽ trở thành trò hề" - Sina kết lại bài viết.

21h00 ngày 14/11, Trung Quốc sẽ gặp Syria tại vòng loại World Cup. Syria hiện đứng đầu bảng A với 3 trận toàn thắng và là đối thủ cạnh tranh vị trí đầu bảng cùng Trung Quốc.

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn