Báo Trung Quốc dọa chiến tranh với Ấn Độ

Thế giớiThứ Tư, 19/07/2017 07:49:00 +07:00

Một tờ báo của Trung Quốc mới đây đưa ra lời đe dọa và nói rằng Ấn Độ nên chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc đối đầu tổng lực.

Tờ Hoàn cầu thời báo, phụ san của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong một bài xã luận được đăng tải ngày 17/7 nhấn mạnh Bắc Kinh không ngại một cuộc chiến tranh dọc Đường ranh giới kiểm soát trên thực tế (LAC) dài khoảng 3.488km giữa hai nước.

căng thẳng chiến tranh trung quốc ấn độ

 Căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã có dấu hiệu leo thang trong hơn 1 tháng qua.

"Trung Quốc sẵn sàng cho một cuộc chiến dài hạn", Hoàn cầu thời báo khẳng định và nói thêm Trung Quốc đang cố gắng hết sức để tránh xung đột quân sự với Ấn Độ. Tuy nhiên, Bắc Kinh sẽ dùng tới chiến tranh nếu cần thiết để bảo vệ chủ quyền của mình.

"Nếu Ấn Độ khuấy động xung đột ở nhiều điểm, họ phải đối mặt với hậu quả của cuộc đối đầu tổng lực với Trung Quốc dọc LAC", bài xã luận nhấn mạnh. Tờ phụ san của Nhân dân Nhật báo cũng khẳng định Trung Quốc với vị thế là nền kinh tế thứ hai trên thế giới có thừa sức để kéo New Delhi vào một cuộc đối đầu cả về kinh tế lẫn quân sự.

Video: Quân đội Trung Quốc dùng nhạc rap để chiêu mộ tân binh  

Tuyên bố này được tờ Hoàn cầu Thời báo đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang tiếp tục có dấu hiệu leo thang sau khi một nhóm quân Trung Quốc bắt đầu xây dựng tuyến đường biên giới xuyên qua vùng cao nguyên mà Bhutan nhận chủ quyền trong khi Trung Quốc nói khoảnh đất này thuộc vùng Động Lãng của họ.

Vùng cao nguyên tranh chấp này là một vùng nằm giữa Trung Quốc và bang đông bắc Sikkim của Ấn Độ. New Delhi đang ủng hộ Bhutan tuyên bố chủ quyền ở khu vực này.

Song Hy (Nguồn: One India)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn