Báo Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam không còn ở cửa dưới nữa'

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2019 08:38:00 +07:00

Báo chí Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của Hà Nội FC khi trong đội hình của nhà vô địch V-League đang sở hữu đến 7 tuyển thủ của tuyển Việt Nam, đặt biệt là tiền vệ Quang Hải.

Giành chiến thắng 1-0 trước Bangkok United, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải đối đầu với đại diện đến từ Trung Quốc Shandong Luneng ở lượt trận cuối cùng play-off AFC Champions League.

Đội giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới sẽ được trực tiếp tham dự đấu trường danh giá nhất châu Á AFC Champions League.

“Ở quá khứ, trong ấn tượng của người hâm mộ Trung Quốc, bóng đá Việt Nam là đại diện của một đội bóng cửa dưới dễ bắt nạt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã cải thiện nhanh chóng. Có thể thấy, Việt Nam đã dần trở thành một thế lực mạnh mẽ trong bóng đá châu Á”, Sina tỏ ra ấn tượng trước sự tiến bộ nhanh chóng của bóng đá Việt Nam.

51631900_2676784778999127_4443808670383341568_n

Quang Hải là gương mặt đáng chú ý của Hà Nội FC. (Ảnh: Hà Nội FC)

Cũng theo tờ này, ở trận đấu sắp tới khi Luneng phải đối đầu với CLB Hà Nội, đội bóng đang thống trị giải Vô địch quốc gia Việt Nam và có đến 7 cầu thủ góp mặt trong đội hình tuyển quốc gia, cộng với đó là 3 cầu thủ nhập tịch, đội bóng Trung Quốc không được phép xem nhẹ đối thủ. Đặc biệt là cần phải cảnh giác trước ngôi sao Nguyễn Quang Hải.

“Hà Nội có đến 7 cầu thủ góp mặt ở tuyển quốc gia và cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất chắc chắn là “Messi Việt Nam” Nguyễn Quang Hải. Cậu ấy chính là ngôi sao lớn và là thủ lĩnh của bóng đá Việt Nam. Ngăn chặn cậu ấy là nhiệm vụ tối thượng trong trận đấu sắp tới”, Sina nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Sina cũng đánh giá cao tốc độ, kỹ thuật và khả năng phối hợp bóng của các cầu thủ Hà Nội. Đồng thời, cho rằng một số cầu thủ nước ngoài đến từ châu Phi với thể lực dồi dào và sức mạnh bùng nổ có thể sẽ khiến Luneng gặp nhiều khó khăn khi mà trong một vài trận đấu gần đây hàng phòng ngự của đội bóng này tỏ ra không được chắc chắn, các cầu thủ thường xuyên bị mất bóng.

fabff27374f742ba82879688723f8ca8650x4331 3

Graziano Pelle với chiều cao 1,94 m hứa hẹn mang đến một ngày làm việc không hề dễ chịu cho các hậu vệ CLB Hà Nội. (Ảnh: Getty Images)

Song, bất lợi về mặt chiều cao sẽ là điểm yếu chí mạng của CLB đến từ Việt Nam. So với các cầu thủ Hà Nội, Luneng có lợi thế tốt hơn về chiều cao với những Pelle, Gill hay Liu Junshuai… đều cao hơn 1,85 m. Do đó, các quả tạt bóng đánh đầu sẽ trở thành vũ khí ma thuật giúp đại diện Trung Quốc đánh bại đối thủ.

“Hà Nội là một đội bóng Đông Nam Á điển hình. Các cầu thủ không có lợi thế về chiều cao. Đối mặt với một đại diện có lối chơi bóng nhanh nhỏ. Luneng trước tiên phải phòng ngự và chờ đợi thời cơ”, Sina đưa ra lời khuyên cho thầy trò HLV Li Xiaopeng.

Ngoài ra, chân sút người Brazil, Roger Krug Guedes với màn trình diễn ấn tượng khi ghi được 5 bàn thắng giúp Luneng vô địch giải đấu khởi động Lunar New Year Cup cũng được coi là chiếc chìa khoá vàng giúp CLB Trung Quốc có được thắng lợi trong trận đấu sắp tới.

“Nhìn từ tổng thể sức mạnh của Luneng nhỉnh hơn đại diện Việt Nam. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Vì vậy, thầy trò HLV Li Xiaopeng cần phải cẩn trọng và chơi với 100% sức lực”, Sina bình luận thêm.

Roger_Krug_Guedes 4

Roger Krug Guedes sẽ là ngòi nổ rất đáng gờm của đại diện Trung Quốc. 

Như vậy, với việc phải thi đấu trước một đội bóng mạnh đến từ Trung Quốc, nếu muốn giành vé vào chơi vòng bảng AFC Champions thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ buộc phải nỗ lực và thi đấu hết sức mình trong chuyến làm khách trên SVĐ Olympic Tế Nam vào ngày 19/2 tới đây.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn