Báo Triều Tiên bênh Huawei, nói Mỹ đang cố gắng chấm dứt đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 10/06/2019 07:53:00 +07:00

Triều Tiên chỉ trích chính sách "Nước Mỹ trên hết", cho rằng Mỹ đang cố gắng chấm dứt tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc thông qua chiến tranh thương mại.

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm 9/6, cho rằng chính sách của Mỹ không đáp ứng yêu cầu thay đổi thời đại. Bình luận được đưa ra trong một bài xã luận hiếm hoi của báo Triều Tiên về các vấn đề quốc tế.

huawei-ban-cong-ty-1

 (Ảnh minh họa)

Rodong Sinmun cho rằng, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang trở nên khốc liệt hơn, vào thời điểm sự phát triển kinh tế công bằng và đẳng ngày càng trở thành chuẩn mực. Truyền thông Triều Tiên nói, tranh chấp thương mại này không phù hợp với thời hiện đại.

Báo nhà nước Triều Tiên hiếm khi đề cập đến các sự kiện quốc tế, nhưng bài xã luận ngày 9/6 cũng nhắc đến vấn đề Mỹ tẩy chay Huawei, khi công ty Trung Quốc bị nghi ngờ ảnh hưởng an ninh quốc gia.

"Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp dưới danh nghĩa bảo vệ hệ thống thông tin và liên lạc khỏi 'kẻ thù bên ngoài'," Rodong Sinmun viết. "Cuộc đối đầu kinh tế giữa Trung Quốc và Mỹ đang gia tăng căng thẳng với sự đáp trả khốc liệt, lan sang các lĩnh vực khác, kể cả chính trị và quân sự."

Tờ báo Triều Tiên chỉ trích chính sách "Nước Mỹ trên hết" của chính quyền ông Trump, cho rằng "Mỹ đang cố gắng chấm dứt tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc thông qua chiến tranh thương mại".

Bài báo chỉ trích chính sách của Mỹ được đưa ra vào thời điểm Mỹ và Hàn Quốc đã hoãn vô thời hạn các cuộc tập trận quân sự chung trên bán đảo. Seoul đã thay thế cuộc tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi hàng năm bằng cuộc tập trận Ulchi Taegeuk, diễn ra vào ngày 27-30/5.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn