Bão tố tháng Ba cho Man Utd: Mourinho tính có bằng trời tính?

Thể thaoThứ Bảy, 04/03/2017 07:35:00 +07:00

Nhìn vào thành tích của Man Utd và những gì mà Jose Mourinho đang làm trong thời gian qua, có thể thấy rằng ông đã tính toán rất kỹ cho cuộc chiến giành danh hiệu của Quỷ đỏ và tất cả sẽ được quyết định trong tháng Ba này.

Khởi đầu tháng Ba với Man Utd sẽ là không khí vui vẻ ngập tràn với chiếc Cúp Liên đoàn mà họ mới có được. Danh hiệu này mang tới một cú hích không hề nhỏ cho Quỷ đỏ, đặc biệt là các ngôi sao Pogba, Ibra, Herrera ... những người đã chơi cực tốt những ngày qua.

ibra-1

Ibrahimovic mang về chiếc Cúp Liên đoàn cho Man Utd

Lịch thi đấu chi tiết của Man utd trong tháng Ba: 

 19h30 04/03 Man Utd – Bournemouth (NHA)

 01h00 10/03 Rostov - Man Utd (Europa League)

 02h45 14/03 Chelsea - Man Utd (FA Cup)

 03h05 17/03 Man Utd - Rostov (Europa League)

 19h00 19/03 Middlesbrough – Man Utd (NHA)

 Chưa có lịch: Man City – MU (Đá bù NHA)

Như vậy, nhìn qua lịch thi đấu, Man Utd sẽ có một tháng Ba bão táp với các trận đấu căng thẳng trải dài từ Premier League, FA Cup và cả Europa League với ẩn số Rostov. Chưa xét tới chất lượng của đội bóng, việc phải thi đấu ở nước Nga lạnh giá đã là một thách thức với thầy trò Mourinho. 

Empty

Jose Mourinho đang có những tính toán cho riêng mình 

Rostov từng khiến Bayern Munich ôm hận với trận 2-3 ở lượt đấu thứ 5 của vòng bảng Champions League năm nay. Rostov là một đối thủ khá chất lượng nhưng đây là điều duy nhất mà Mourinho chưa thể lường trước vì kết quả bốc thăm chỉ có sau khi lượt về vòng 1/8 Europa League kết thúc. 

Sự tính toán của Jose Mourinho 

Jose Mourinho chắc hẳn sẽ rất đau đầu với việc đội bóng của ông còn phải trải sức trên 3 đấu trường và còn nhiều trận đấu quan trọng. 

Man-1

 Bảng xếp hạng Premier League tính đến ngày 3/3/2017

Đầu tiên, tại Premier League, nơi mà Man Utd đang có chuỗi trận ấn tượng. Họ mới thắng Watford 2-0 trong trận đấu tại vòng 25. Còn ở vòng 26, Man Utd không thi đấu do phải đá với Southampton trong trận chung kết League Cup vào ngày 26/2 vừa qua. 

Mặc dù vậy, họ không bị mất vị trí thứ 6 đang có trong tay vào thời điểm và đứng khả vững vàng với 4 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Everton. Quan trọng hơn, đội xếp ngay trên họ là Liverpool bất ngờ thua ĐKVĐ Leicester với tỷ số 1-3 và hiện chỉ còn hơn Man Utd đúng 1 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận.

Video: Ibrahimovic mang về chiếc cúp Liên đoàn cho Man Utd? 

Đội xếp thứ 4, Arsenal cũng chưa thi đấu vòng 26 (đối thủ của họ là Southampton) nhưng đó là một trận mà Pháo thủ phải làm khách trên sân The Saints nên đấy cũng được coi là chuyến đi dễ khó về dành cho họ. 

Hơn thế nữa, ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal và Liverpool sẽ quyết đấu với nhau trong trận cầu mà cả hai đều không được phép thua nếu không muốn để mất vị trí của mình trên bảng xếp hạng. 

Khi mà sự tự tin của Liverpool dưới tay Klopp đang ở mức thấp nhất còn Arsenal dưới tay Wenger chưa bao giờ kém thuyết phục đến vậy, một trận hòa sẽ kéo cả đội xuống và đẩy đội thứ 6 lên nếu họ biết tận dụng cơ hội. Mourinho, hẳn là đã nghĩ tới điều này. 

Mourinho-1

 Bão tố tháng Ba cho Man Utd: Mourinho tính có bằng trời tính?

Vòng 27, đối thủ của Man Utd chỉ là Bournemouth - đội đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Họ cũng vừa trải qua chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng tại Premier League. 

3 điểm trước Bournemouth và Man Utd sẽ có quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Sau đó, ở vòng đấu tiếp theo, Man Utd có thể gặp Man City trong trận đá bù. Nếu chiến thắng, Mourinho và các học trò thậm chí còn chễm chệ ở vị trí thứ 3. 

Tiếp theo, ở FA Cup, Mourinho sẽ có cuộc tái ngộ đầy thú vị với Chelsea - đội bóng cũ và cũng là đội bóng đã vùi dập Man Utd tới 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi. 

Từ trận thua đó đến giờ, thời gian đã trôi qua tới gần 5 tháng và Mourinho làm được rất nhiều cho Quỷ đỏ. Họ hoàn thiện cả về chiến thuật lẫn con người. Pogba tốt hơn. Ibra sắc bén hơn còn các cầu thủ khác hòa nhập hơn với lối chơi như Mkhitaryan, Herrera ... 

Hơn thế nữa, Conte có vẻ muốn Chelsea thi đấu tốt ở Premier League hơn so với FA Cup còn Man Utd, họ không còn cơ hội cạnh tranh tại đấu trường Ngoại hạng Anh nên có lẽ, FA Cup là mục tiêu khả dĩ hơn. 

Mourinho tính có bằng trời tính? 

Với điều kiện lý tưởng, Man Utd toàn thắng thì họ sẽ có được điều mà Mourinho mong muốn: vị trí thứ 4 tại Premier League - lọt sâu hơn vào FA Cup - tiến vào Europa League với tư cách ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. 

Tuy nhiên, thực sự 3 đối thủ của họ: Man Utd (đá bù) - Chelsea (FA Cup) - Rostov (Europa League) đều rất khó đoán và chưa chắc Mourinho đã có thể giành được trọn vẹn 3 trận thắng. 

Ngoài ra, có rất nhiều nguyên nhân khách quan quyết định kết quả của trận đấu và may mắn có thể không đứng về Mourinho. Vì vậy, Mourinho đã tính toán rất kỹ cho vận mệnh của Man Utd. Bây giờ, không biết rằng trời có tính như Mourinho hay không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn