Bão tiến sát đất liền, Nha Trang cấm biển, di dời dân khỏi nơi sạt lở

Thời sựThứ Sáu, 23/11/2018 20:31:00 +07:00

Để chủ động phòng tránh bão số 9 (Usagi) bắt đầu mạnh lên và tiến sát đất liền, từ Khánh Hòa đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra lệnh cấm biển, đồng thời di dời hàng trăm người dân đến nơi trú an toàn.

Video: Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp kiểm tra vùng sạt lở trước bão số 9

Chiều 23/11, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đoàn công tác TP Nha Trang đến phường Vĩnh Trường - nơi xảy ra vụ sạt lở đất trong cơn bão số 8 làm hai người thiệt mạng - kiểm tra và thăm hỏi người dân đang tạm trú tránh bão. 

"Do bão số 9 diễn biến phức tạp, sạt lở tiếp tục đe dọa các khu dân cư, nên phường cần làm tốt công tác di dời, tổ chức lực lượng kiểm tra, chốt chặn, không để bà con quay lại nơi ở, tránh bất trắc. Đồng thời cử người tổ chức hậu cần về lương thực, đồ ăn, nước uống hỗ trợ người dân tại nơi sơ tán", ông Vinh nói.

IMG_5257

Ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu vực sạt lở. 

Ông Vinh cho biết, qua kiểm tra, các cơ quan chức năng TP Nha Trang đã thực hiện di dời hàng trăm người dân tại các điểm có nguy cơ sạt lở và vùng ngập nước như: phường Vĩnh Trường, thôn Thành Phát (xã Phước Đồng) và phường Vĩnh Hòa đến nơi an toàn. 

Ghi nhận của phóng viên VTC News, hàng trăm người dân tại các khu vực nguy hiểm được chính quyền đưa đến trường học đảm bảo an toàn. Tại khu vực biển Nha Trang, cơ quan chức năng treo biển cấm và phát loa thông báo yêu cầu người dân địa phương, du khách không được xuống biển khi bão đang gần vào đất liền. 

Nhưng thực tế vẫn còn nhiều người ngang nhiên vui đùa ở khu vực gần biển, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. 

IMG_5408

 Nhiều người dân di dời đến Trường học tại phường Vĩnh Trường tránh bão số 9.

Một người dân cho biết, khu vực gần núi (thuộc phường Vĩnh Trường) nguy cơ sạt lở cao, chính quyền sở tại đã thông báo bằng loa, tin nhắn điện thoại và đến tận nhà yêu cầu mọi người di chuyển đến trường học để ở. 

"Cơn bão số 8 vừa qua khiến chúng tôi vẫn còn lo sợ. Nhiều người dân bị nước cuốn trôi, chôn vùi vào đất đá... quá đau thương, đây cũng coi là một con lũ lịch sử từ hơn 20 năm tôi ở tại TP này", người dân nói. 

Một số hình ảnh phóng viên VTC News ghi nhận tại Khánh Hòa: 

IMG_5224 3

Lực lượng chức năng chặt, cắt tỉa các cây to trên đường phố để chuẩn bị ứng phó bão số 9. 

IMG_5358 4

Một cụ bà tại phường Vĩnh Trường cho biết, từng tuổi này nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tang thương như cơn bão số 8 vừa qua.  

IMG_5272 5

Lực lượng chức năng đưa người dân vùng sạt lở đến nơi an toàn.  

IMG_5386 6

Người phụ nữ tranh thủ ôm chăn đến trường học để tránh bão.  

IMG_5264 7

Các tuyến đường vào khu sạt lở, nguy hiểm bị ngăn chặn. 

IMG_5443 8

Biển cấm tắm biển tại TP Nha Trang. 

IMG_5483 9

Nhiều du khách ngồi trên bờ vì sóng biển rất mạnh.  

THANH HẢI - NGUYỄN CƯỜNG - NGUYỄN TOÀN
Bình luận
vtcnews.vn