Bảo Thy: 'Tôi hơn 30 tuổi rồi, không thể mãi nhí nhảnh như ngày xưa'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 28/06/2019 16:24:00 +07:00

Bảo Thy chia sẻ, nghệ sĩ cũng có cuộc sống đời thường như bao người khác mà thôi.

Bảo Thy có buổi livetream trong chương trình Hôm nay có gì của VTC News, để chia sẻ với người hâm mộ về MV Ngộ nhận vừa ra mắt. Trở lại với thể loại ballad sau gần 2 năm, Bảo Thy cảm thấy hào hứng khi vẫn được khán giả chờ đợi và đón nhận.

- MV "Ngộ nhận" đã đạt được hơn 2 triệu view, cảm nhận của Bảo Thy lúc này như thế nào?

Tôi rất vui vì sự trở lại của mình với dòng nhạc ballad nhận được thành công riêng. Khi tôi lướt những trang fanpage tình cảm, mọi người đã chia sẻ MV. Đó cũng là mong ước của ê kíp khi thực hiện MV lần này.

- Trở lại lần này, Bảo Thy có đặt nặng câu chuyện view hay phải lọt top trending không?

Bây giờ bất cứ ca sĩ nào khi phát hành MV đều sẽ đặt nặng những vấn đề đó. Nhưng do từ đầu tôi đăng tải MV lên trang YouTube là một quyết định rất mạo hiểm, bởi lúc đó lượng đăng ký kênh của tôi chưa được 100 nghìn. Khi Ngộ nhận ra mắt đến nay, kênh YouTube đã tăng 20 nghìn lượt theo dõi. Hi vọng kênh của tôi sẽ sớm đạt nút bạc YouTube trong thời gian tới.

baothy (3) 10

Bảo Thy.

- Động lực nào khiến Bảo Thy quyết định cho ra mắt "Ngộ nhận" dù đã cất giữ nó hơn 6 năm qua?

Động lực lớn nhất của tôi là người hâm mộ. Họ luôn mong chờ sự trở lại của tôi với dòng nhạc ballad. Đã hơn hai năm trời tôi rời xa dòng nhạc này và Ngộ nhận có lẽ đã đủ cho những mong chờ của mọi người.

- Sau khi MV ra mắt thì mọi người đã quan tâm đến nhân vật nam chính, Bảo Thy có thể chia sẻ một chút về anh chàng này không?

Lúc đầu ê kíp chọn một diễn viên có gương mặt khá Hàn Quốc nhưng sau đó vì trục trặc đã tìm kiếm một gương mặt mới. Thiên Nam có nét đẹp khá mới mẻ, so với những MV về ballad anh ấy có gương mặt khá lạ. Hơn nữa, Thiên Nam còn sống ở Pháp, đã giúp đỡ ê kíp rất nhiều trong quá trình thực hiện MV.

- Trong MV Bảo Thy có những cử chỉ thân mật với bạn diễn, Bảo Thy không sợ người yêu của mình ghen à?

Tôi nghĩ những hành động trong MV không có gì quá gê gớm. So với MV Con tim anh nào đâu, đây chẳng là gì cả. Nên sẽ chẳng có gì mà người yêu phải ghen cả.

- Khán giả phát hiện ra chi tiết là MV xuất hiện tấm hình từ bé của Gil Lê. Có một câu chuyện thú vị hay ý đồ gì ở đây không?

Ban đầu, tôi muốn tìm hình ảnh của cặp anh em sinh đôi. Sau đó đạo diễn  giới thiệu rằng Gil Lê có một tấm hình từ nhỏ khá dễ thương. Khi liên hệ, Gil Lê đã nhiệt tình giúp đỡ. Tôi nghĩ đây cũng là một điểm nhấn khá dễ thương.

- Bảo Thy cho ra mắt Ngộ nhận cùng thời điểm với nhiều sản phẩm âm nhạc khác. Những sản phẩm này lần lượt lọt top trend. Bảo Thy có cảm thấy bị thua thiệt không?

Tôi không cảm thấy bị thua thiệt. Như đã chia sẻ, kênh YouTube của tôi còn khá mới. MV Ngộ nhận cũng lọt top trending dù không đứng trong những top đầu. Tôi nghĩ muốn xây dựng lại thứ gì đó phải chấp nhận chậm lại một chút. Thôi cứ từ từ mình làm lại từ đầu.

- Ra ít sản phẩm, có ra cũng hit muộn, như trường hợp của "Là con gái phải xinh", "Give me your love",…nhiều người nói Bảo Thy là “lười biếng”, không mặn mà với nghệ thuật nữa, Bảo Thy nghĩ gì về điều này?

Cho đến bây giờ, tôi đã hoạt động nghệ thuật 13 năm. Đến thời điểm hiện tại, tôi muốn lao động theo một cách khác. Khi tôi cảm thấy sẵn sàng, tôi mới làm. Tôi không đặt áp lực phải đứng ở vị trí nào hay phải cạnh tranh với bất cứ ai. Tôi chỉ làm những điều tôi thích. Nếu điều gì giúp tôi thoải mái, tự tin tôi sẽ đầu tư hết mình. Tôi không muốn ràng buộc bản thân với bất cứ quan điểm nào.

- Bảo Thy có sợ fan của mình sẽ mất lòng tin và không chờ đợi mình nữa?

Tôi tin rằng đã hâm mộ thì các bạn sẽ không bao giờ quay lưng với mình. Hoặc nếu có quay lưng đến một lúc nào đó sẽ quay trở lại với mình thôi.

- Danh xưng công chúa bong bóng vẫn là hình tượng trong lòng khán giả với Thy. Vậy việc thay đổi hình tượng của Thy có bị danh xưng này gây áp lực không?

Tôi không hề cảm thấy áp lực, tôi cũng đã bước qua tuổi 30 rồi. Tôi không thể mãi nhí nhảnh, đáng yêu như ngày xưa. Có nhiều người tiếc nuối với hình ảnh cũ, nếu vậy các bạn hãy mở lại những sản phẩm của tôi trước đây. Đã đến lúc tôi phải sống và làm việc đúng với lứa tuổi và hình ảnh của mình ở ngoài đời.

- 13 năm sự nghiệp, Bảo Thy có bao giờ nghĩ đến việc thực hiện liveshow hay album không ạ?

 
Tôi không quan niệm nghệ sĩ phải sợ fan mà họ phải yêu quý fan và lắng nghe những gì khán giả góp ý.

Bảo Thy.

Tôi chưa có dự định làm liveshow, album còn tôi vẫn sẽ ra sản phẩm âm nhạc đều đặn. Liveshow hay album hiện tại quá xa vời, tôi không hứa hẹn những điều tôi không thực hiện được.

- Bảo Thy đã từng ngộ nhận trong tình yêu chưa?

Tôi chưa bao giờ ngộ nhận trong tình yêu. Tôi có quan điểm phụ nữ sinh ra để được yêu nên tôi chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh đó. Nhưng tôi có thể đồng cảm vì đôi khi xem phim tôi vẫn khóc. Tôi nghĩ đây là hoàn cảnh đã xảy ra với nhiều người.

- Giả sử Thy ở trong hoàn cảnh tình yêu ngộ nhận thì sẽ có cách ứng xử như thế nào?

Nếu người ta không yêu mình, không lý do gì chúng ta phải gượng ép, cứ để nó ở mức độ tình bạn chẳng hạn.

- Bảo Thy có vẻ là một người đam mê du lịch, thường xuyên post ảnh và chia sẻ câu chuyện không khác gì một vlogger. Thy có nghĩ một ngày nào đó mình sẽ lấn sân sang lĩnh vực này không?

Cảm ơn câu gợi ý này. Tôi nghĩ mình cũng nên xây dựng một mục về du lịch trên kênh YouTube bởi tôi thường xuyên đi du lịch, như hôm nay thấy sắp tới rảnh là sẽ đặt vé đi ngay. Lúc nào mình cũng trong trạng thái sẵn sàng để đi chơi. Khi đó mình mới cảm thấy đỡ áp lực hơn và sẵn sàng cho những dự định của bản thân.

baothy (2) 8

 

- Tại sao trước truyền thông chị lại là một người khá vẻ hơi e dè và an toàn?

Vì tôi là người của công chúng, những lời nói của tôi phải suy nghĩ.

- Nếu trường hợp Thy gặp fan có yêu sách hay đòi hỏi quá mức, Thy sẽ phản ứng như thế nào?

Tôi không bao giờ chấp nhận. Tôi không quan niệm nghệ sĩ phải sợ fan mà họ phải yêu quý fan và lắng nghe những gì khán giả góp ý. Tôi sẽ không chấp nhận mọi yêu cầu của fan, nghệ sĩ đã cống hiến rồi, người hâm mộ yêu thương, họ sẽ tôn trọng quyết định của mình.

- "Năm này chưa lấy chồng, bao giờ cưới sẽ báo, đừng giục nữa", câu này có đúng trạng thái của Bảo Thy lúc này?

Mình không nói trước những điều ở thì tương lai. Bao giờ đến mình sẽ chia sẻ với mọi người. 

- Bảo Thy có thể chia sẻ những khó khăn khi mới ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng và cả bây giờ khi mọi thứ đã hoạt động khá tốt rồi?

Kinh doanh là một ngã rẽ tôi cảm thấy hấp dẫn và thú vị. Những bước đi đầu tiên đã thành công nhất định. Hi vọng những gì tôi tâm đắc trong mọi việc sẽ nhận được sự hưởng ứng của tất cả mọi người.

- Cảm ơn Bảo Thy về những chia sẻ trên!

Thu Thảo
Bình luận
vtcnews.vn