Bảo Thy: ‘Hoaprox là một em bé rất tài năng'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/12/2016 15:36:00 +07:00

Anh chàng 19 tuổi này cũng là fan của Bảo Thy từ lúc học cấp 2 và nay đã cùng team với thần tượng tại The Remix 2017.

- Chào Bảo Thy, vì sao bạn quyết định nhận lời tham gia The Remix năm nay?

Tôi tham gia The Remix là vì muốn đáp lại tình cảm của fans đã dành cho mình, những người đã luôn ủng hộ tôi ngay cả vào thời điểm tôi hoàn toàn không tập trung cho sự nghiệp của mình. Tôi muốn đến gần với khán giả hơn nữa.

Tôi tin rằng The Remix sẽ là một nơi giúp cho mình có thể ôn lại quá trình ngày xưa mà tôi đã gầy dựng được cũng là nơi để giới thiệu đến khán giả những định hướng, những thế mạnh của Bảo Thy trong thời gian sắp tới.

Thực ra thì, nếu tôi cứ tiếp tục cho ra mắt sản phẩm và dự án tốt thì khán giả vẫn đón nhận nhưng tự tôi thấy làm vậy là chưa đủ với những tình cảm mà khán giả đã dành cho mình cũng như những gì mà họ đã trải qua trong suốt những năm tháng ở bên mình dù rằng mình chẳng có hoạt động gì. Bên cạnh đó cũng là dịp để tôi được trải nghiệm về những điều mình đã bỏ lỡ trong suốt thời gian vừa qua.

1

 Team Bảo Thy tại The Remix 2017 - được đánh giá là team mạnh nhất năm nay

- Nhiều người đánh giá team Bảo Thy là một trong những team mạnh nhất The Remix năm nay, Bảo Thy có chia sẻ gì về nhận định đó?

(Cười) Nghe nhận xét như vậy tôi vui lắm, có lẽ mọi người cũng đặt nhiều kỳ vọng ở tôi. Sau một loạt dự án gần đây, có lẽ tôi cũng đã xây dựng được bước đệm dành cho sự trở lại với niềm đam mê lớn nhất của mình.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng này cũng là áp lực rất lớn với tôi. Từ rất lâu rồi cuộc sống lẫn công việc của tôi rất bình yên, vì tôi chỉ làm những điều mình thích và ra sản phẩm khi mình cảm thấy thoải mái nhất, nên khi tham gia vào một sân chơi như The Remix, tôi khá hồi hộp và lo lắng vì mình chắc chắn sẽ phải chạy đua với thời gian, gặp áp lực về tất cả mọi mặt.

Nhưng, may mắn là tôi đã tìm được một team mà tôi hài lòng với từng thành viên. Các bạn tuy còn trẻ nhưng mà rất tài năng. Hiện tại, đêm thi đầu tiên vẫn chưa diễn ra nhưng làm việc sơ qua một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị cho cuộc đối đầu đầu tiên thì tôi cảm thấy rất tự tin vào khả năng của tất cả mọi thành viên trong team của mình.

- Trừ Thu Thuỷ và Yến Trang thì Bảo Thy cũng được xem là thí sinh “lớn tuổi” trong số các thí sinh còn lại rồi, Thy có nghĩ việc mình xuất hiện tại cuộc thi là “bắt nạt” đàn em không?

Do chương trình cũng đã có sự thay đổi khác với những năm trước nên cũng chưa thể nói là ai bắt nạt ai đâu (cười). Tôi thấy vòng đối đầu là khủng khiếp nhất, vì dù bạn có đông fans đến cỡ nào, thâm niên hay tên tuổi bao lâu cũng không phải là yếu tố quyết định thắng bại mà quan trọng nhất là tài năng.

Mà tài năng ở đây không phải của riêng một mình ca sĩ mà phải là của cả đội, đội nào thua là bị loại ngay. Đây là một điều cực kì khốc liệt trong The Remix 2017 và tôi nghĩ rằng đôi khi như bạn cũng thấy, có những ca sĩ cực kì mới nhưng khi họ xuất hiện thì những gì họ đạt được có khi bằng những người đã đi hơn họ rất lâu rồi.

Đó gọi là cái duyên với nghề và khả năng của họ đã khiến cho tất cả mọi người phải chấp nhận họ là một ngôi sao dù họ chỉ mới xuất hiện thôi.

 
Danh tiếng từng có, fans đông như thế nào cũng không quan trọng bằng tài năng - đây là yếu tố quyết định của The Remix 2017

Bảo Thy

The Remix năm nào cũng vậy, có những người là gương mặt đã nổi tiếng, có những người là gương mặt khá nổi tiếng, kể cả những người mới toanh. Nhưng mà mọi người khi đã nhận lời đến với The Remix thì chắc chắn ai cũng phải chuẩn bị cho mình tâm lý cũng như hành trang cực kì ổn định để có thể bước vào một cuộc thi mang tầm cỡ lớn.

Đây còn là chương trình có phát sóng trực tiếp nữa nên tôi nghĩ rằng sự cạnh tranh này hoàn toàn lành mạnh, công bằng.

Chắc chắn những người đã có thâm niên với nghề thì họ càng phải khẳng định lại vị trí của mình, để cho khán giả công nhận khả năng của họ, còn những người mới họ cần tìm một vị trí nào đó trong showbiz thì The Remix cũng là một nơi mà nếu như thật sự họ là những người có tài thì họ sẽ toả sáng.

- Với danh tiếng và sự nghiệp đã được khẳng định sẵn từ trước mà nếu bị loại sớm thì Bảo Thy có sợ mình bị “mất mặt” không?

Như tôi đã chia sẻ trước đó, từ những ngày đầu sự nghiệp tôi đã được mọi người yêu mến và nổi tiếng cũng như có được những thành công nhất định nhưng về sau này khi tôi có một khoảng thời gian tạm dừng trong sự nghiệp của mình thì tên tuổi chắc chắn không thể so sánh được với Bảo Thy ngày trước. Đó là một sự thật mà chắc chắn không ai phản đối cả.

Một khi bạn đã đến với một cuôc thi nào đó mà bạn muốn khẳng định cái tôi, cái cá tính âm nhạc của mình thì bạn phải chấp nhận quy luật của nó và tôi cũng vậy. Những người như tôi cũng sợ là nếu như giờ mình thi với những người nhỏ hơn rồi ví dụ chẳng may mình không đậu thì mình lại lấy lí do là “do các bạn mới, các bạn khoẻ...”. Nên tôi nghĩ rằng mình không nên có một suy nghĩ tiêu cực nào cho một cuộc thi khi mình đã quyết định là thí sinh tham gia.

baothy (1)

 

Và khi đã tham gia cuộc thi thì không ai muốn mình bị loại sớm cả, nhưng mọi chuyện cứ nên thật cố gắng hết sức để dù có như thế nào thì bản thân cũng không hối tiếc và khán giả cũng không thất vọng. Tôi cũng rất tự tin vào khả năng của đội mình.

- Nổi bật trong đội Bảo Thy là bạn Hoaprox, không biết cơ duyên của Thy và chàng trai trẻ cá tính như vậy là như thế nào? Tại sao bạn ấy lại đồng ý tham gia vô team của Bảo Thy?

Hoà là một tài năng, phải dùng đúng từ “tài năng” khi mới 19 tuổi mà đã sở hữu một lượng subscribe rất

 
Hoà là một tài năng, phải dùng đúng từ “tài năng” khi mới 19 tuổi mà đã sở hữu một lượng subscribe rất lớn trên youtube.

lớn trên youtube và MV gần đây của Hoà toàn ở ngưỡng 5 triệu lượt xem. Thành công của Hoà khiến ngay cả chính tôi cũng phải ganh tị bởi vì thị trường youtube hiện giờ là một trong những thị trường khá hot với showbiz Việt Nam mình.

Ở Hoà thì tôi thấy được khả năng vừa làm producer, vừa làm DJ chứ không phải chỉ riêng DJ nên nếu giới thiệu bạn ấy là DJ bạn ấy sẽ rất buồn. Tôi quý Hoà ở chỗ ngoan, rất lắng nghe từng góp ý của các thành viên trong đội. 

2

 Producer - DJ Hoaprox, chàng trai 19 tuổi cá tính và tài năng của team Bảo Thy tại The Remix 2017, anh chàng cũng là fan Bảo Thy từ lúc học lớp 2

Lúc tôi ngỏ lời mời Thiện tham gia vào đội của mình thì Thiện mới giới thiệu vài bạn DJ, trong đó Thiện nói có một bạn rất giỏi, hiện nay rất là hot đó chính là Hoà. Tuy nhiên Thiện cũng nói với tôi rằng chàng trai trẻ này cũng cảm tính lắm, phải thích mới làm.

Khi mà gặp nhau, tôi mới biết chàng trai cá tính và siêu hot này lại là fan của mình từ khi học cấp 2, em ấy đã đồng ý vào team Bảo Thy ngay lập tức và cuộc gặp gỡ đầu tiên của mọi người diễn ra rất suôn sẻ, tốt đẹp. Tôi nghĩ rằng một trong những thế mạnh của team mình chính là sự đồng cảm, có thể những nhóm khác sẽ có tranh cãi nhưng team của mình thì chỉ có bàn bạc, thảo luận và đi đến một điểm chung chứ không có cãi nhau.

- Có phải vì Hoaprox hot từ trước nên Thy mới muốn mời Hoà về đội của mình không?

Thật ra lúc giới thiệu Hoà, tôi không hề biết Hoà hot như vậy nhưng mà sau khi làm việc với nhau rồi và hỏi thăm về nhau nhiều hơn thì tôi mới biết. Bởi vì tôi không rành về giới underground – DJ, cũng không có nhiều cơ hội để liên hệ, hiểu biết về thế giới đó.

Nhưng khi biết về Hoà thì tôi buộc phải tìm hiểu xem “em bé” của đội mình, xem khả năng của em ấy đến đâu. Khi biết như vậy tôi cảm thấy rất vui và nghĩ là do mình may mắn chứ từ đầu tôi không có ý định là sẽ tìm một người khủng khiếp như thế nào cả.

3

Bảo Thy tham gia The Remix 2017 với tư cách là một thí sinh và cô thấy đây là một cuộc chiến rất công bằng 

- Ở vòng đối đầu, Thy đang e sợ mình phải đối đầu với ai? Ví dụ như Hương Giang hiện tại đang rất muốn đối đầu với bạn.

Tôi khá bất ngờ khi đọc những thông tin về cuộc thi này và hầu như tất cả những thí sinh nói muốn đối đầu với Bảo Thy đều là những thí sinh rất nặng kí. Tôi cảm thấy đó là điều vừa vui, vừa thấy mọi người đánh giá mình khá cao mới muốn đối đầu với mình để có thêm động lực. Ngay ngày bốc thăm thì mọi người cũng hỏi nhau rất nhiều, hỏi tôi bốc vào cái nào, đối đầu với ai...

Trong cuộc thi này tôi chỉ ngại nếu như mình phải đối đầu với S.T hay Mia – hai người này rất thân với tôi ở ngoài mà vòng đối đầu thì knock out thẳng luôn, bạn nào thua coi như sẽ out ra khỏi chương trình.

Còn lại tất cả thì tôi nghĩ rằng hoàn toàn win – win, bạn nào càng phải đối đầu với mình thì họ lại có một động lực khủng khiếp hơn để họ phải cố gắng làm sao buổi đối đầu đó phải diễn ra ngang tài ngang sức, hấp dẫn khán giả từ đầu đến cuối, đó là một điều rất hay của chương trình năm nay.

Cám ơn Bảo Thy về những chia sẻ trên!

Clip: Bảo Thy - Quang Vinh gây sốt khi thể hiện lại bản hit Ngôi nhà hoa hồng một thời

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn