Báo thế giới tìm về ký ức vô địch AFF Cup 2008 của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 01/12/2016 06:55:00 +07:00

Đã 8 năm kể từ chức vô địch AFF Cup 2008 nhưng đối với những cầu thủ có mặt trong đội hình ĐTQG Việt Nam ngày đó, như tiền đạo Thạch Bảo Khanh, giây phút vô địch là điều không thể nào quên được.

Đã 8 năm kể từ chức vô địch AFF Cup 2008 nhưng đối với những cầu thủ có mặt trong đội hình ĐTQG Việt Nam ngày đó vẫn không thể nào quên phút giây ngọt ngào. Chia sẻ với tờ FourFourTwo, cựu tiền đạo Thạch Bảo Khanh cho biết anh vẫn nhớ như in khoảnh khắc Công Vinh đánh đầu ghi bàn. 

AFF-2008-1

 Chức vô địch năm 2008 thực sự khó quên với đội tuyển Việt Nam

"Chúng tôi đã vô địch AFF Cup 2008 sau khoảnh khắc tuyệt vời của Công Vinh và Minh Phương. HLV Calisto thực sự tuyệt vời, ông ấy giúp chúng tôi có được niềm tin rằng Việt Nam sẽ vô địch và chúng tôi đã làm được. Ông giúp chúng tôi tìm được sự tự tin của chính mình". 

"Sự tự tin đã giúp chúng tôi chiến thắng. Trước đối thủ Thái Lan, các cầu thủ có phần dè dặt ở đầu trận. Thực tế là chúng tôi nhiều lần thất bại trước đội bóng này, tính riêng trong khuôn khổ AFF Cup, có lẽ số trận thua trước Thái Lan lên tới con số 10 trận". 

AFF-2008-3

Đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự trận chung kết  

"Việt Nam cũng thua Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2008. Tuy nhiên, HLV Calisto trước trận chung kết có gặp các cầu thủ và động viên rằng vì chúng tôi đã từng thất bại nhiều lần trước Thái Lan nên sẽ chẳng có vấn đề gì nếu tiếp tục thua nhưng nếu chúng tôi chiến thắng, nó sẽ mang tới niềm vui to lớn" - Thạch Bảo Khanh chia sẻ. 

Việt Nam đã vượt qua Thái Lan sau 2 trận chung kết. Lượt đi, chúng ta vượt qua đội bạn 2-1 trên đất Thái. Trở về Mỹ Đình, Thái Lan bất ngờ dẫn trước với bàn thắng của Teerasil Dangda nhưng sau đó, Công Vinh với bàn gỡ ở phút thứ 90+4 đã mang về vinh quang cho đội bóng áo đỏ. 

Tất nhiên, chiến tích trên khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa sung sướng. Đội tuyển Việt Nam đứng dưới cái bóng của Thái Lan quá lâu và lần đầu tiên trong lịch sử chạm tay vào cúp vàng khu vực.

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2016?

Thạch Bảo Khanh vẫn còn nguyên sự hồi hộp khi nhắc lên cảm xúc khi ăn mừng: 

"Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, trước mắt tôi chỉ là một màu đỏ rực của người hâm mộ. Trong sân Mỹ Đình có tới 40.000 người đang chung vui. Bên ngoài SVĐ, cả nước đang đón chào chúng tôi. Từ trẻ em cho đến người già, có hàng triệu người đổ ra đường - mọi người cùng nhau chia sẻ giây phút đó". 

AFF-2008-4

 Khoảnh khắc tuyệt diệu của Lê Công Vinh

"Quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm ở trung tâm thành phố, mọi người cùng nhau hát và hô vang "Việt Nam vô địch" trong suốt cả đêm hôm đó. Tôi không thể quên được cảnh tượng đám đông ăn mừng khi chúng tôi bắt đầu rời sân vận động". 

"Những con đường ngoài sân bóng chật cứng khán giả. Chúng tôi thậm chí không dám gọi xe cảnh sát hộ tống vì như vậy, người hâm mộ sẽ nhận ra xe chở các cầu thủ và sẽ không thể di chuyển được". 

"Và bác tài xế phải đi đường vòng qua các con đường ven Hà Nội để về với khách sạn vì mọi nẻo đường chính đã chật cứng người hâm mộ" 

"Chúng tôi cuối cùng trở về khách sạn khi đêm đã khuya và chúng tôi được chứng kiến cảnh tượng cả quốc gia ăn mừng chức vô địch - đó là điều tôi không thể nào quên được" - Thạch Bảo Khanh xúc động.  

Clip: Công Vinh ghi bàn thắng, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn