Báo Thái Lan thán phục: 'Olympic Việt Nam đã trải qua hành trình tuyệt vời'

Thể thaoThứ Bảy, 01/09/2018 07:10:00 +07:00

Tờ Siam Sport của Thái Lan khẳng định Olympic Việt Nam đã trải qua một kỳ ASIAD tuyệt vời và bày tỏ niềm ngưỡng mộ với thành công của đội bóng.

Đội tuyển Olympic Việt Nam được truyền thông quốc tế đặc biệt chú ý tại ASIAD 2018 vì những trận đấu ấn tượng. Không những thế, các chàng trai áo đỏ còn là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng Tứ kết. 

Tờ báo Thái Lan, Siam Sport là một trong những tờ báo "nhiệt tình" nhất đối với khán giả Việt Nam và cho rằng "khán giả Việt Nam là nguồn động lực tinh thần lớn nhất". Tờ báo này đăng tải khá nhiều bài viết về Olympic Việt Nam theo từng chặng đường của đội bóng tại ASIAD 2018.

vn-1

Siam Sport bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành công của Olympic Việt Nam. 

Sau trận Olympic Việt Nam để thua Olympic Hàn Quốc với tỷ số 1-3, Siam Sport thậm chí còn đăng tải bài viết thể hiện sự tự hào và đồng cảm đối với Olympic Việt Nam. 

"Để thua Olympic Hàn Quốc với hai bàn cách biệt nhưng rõ ràng, Olympic Việt Nam đã thể hiện tinh thần tuyệt vời. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng tuyệt vời không kém, họ đã đổ lệ khi chứng kiến đội nhà bị thủng lưới trước Olympic Hàn Quốc nhưng sẵn sàng ở bên các cầu thủ tới những phút cuối cùng. 

"Trước đó, khi Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria để lấy vé vào bán kết, người hâm mộ Việt Nam sẵn sàng bỏ ra khoảng 25.000 bath dành cho việc di chuyển tới Indonesia cổ vũ cho đội tuyển. Còn tại Hà Nội, hàng nghìn người dân đổ xuống đường để ăn mừng chiến thắng. Bầu không khí tại thủ đô của Việt Nam thật đáng ngưỡng mộ và Olympic Việt Nam đã trải qua một hành trình tuyệt vời". 

Tinh thần của Olympic Việt Nam đã lên rất cao sau khi Minh Vương ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Olympic Hàn Quốc và Siam Sport cho rằng đại diện xứ sở kim chi cảm nhận được "sức nóng" và "sức ép" của Olympic Việt Nam trong những phút cuối trận. 

"Để thua sớm nhưng Olympic Việt Nam không hề gục ngã. Họ thậm chí còn trở nên vững vàng hơn. Trong hiệp hai, với những sự thay đổi từ HLV Park Hang Seo - một người Hàn Quốc, Olympic Việt Nam thi đấu tốt dần lên và có bàn rút ngắn tỷ số. Đáng tiếc là đại diện xứ sở kim chi quá mạnh đối với họ.

Tinh thần của đội tuyển Olympic Việt Nam rất tốt, dù họ còn rất trẻ. Thêm vào đó, các cầu thủ của HLV Park Hang Seo chơi rất tập trung. Trước một đội bóng mạnh như Hàn Quốc, sự tập trung là điều luôn cần thiết. Tuy vậy, khi đẳng cấp chênh lệch quá nhiều, thất bại là điều không thể tránh khỏi. 

Dẫu sao thì Olympic Việt Nam vẫn là niềm tự hào của Đông Nam Á. Các quốc gia khác như Thái Lan, Timor Leste, Indonesia hay Malaysia đều dõi theo từng bước tiến của họ". 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn