Báo Thái Lan: 'Chỉ còn Đặng Văn Lâm là đáng xem ở Muangthong'

Thể thaoChủ Nhật, 03/03/2019 20:09:00 +07:00

Theo báo chí xứ sở chùa vàng, Muangthong United hiện tại không còn mạnh như xưa khi nhiều cầu thủ chỉ mang lại nỗi thất vọng sau 2 trận ra sân tại Thái League 2019.

Sau trận thua thứ 2 của Muangthong United tại Thái League 2019, trang SMM Sport đăng bài bình luận với tiêu đề: "Chuyện gì đã xảy ra với Muangthong với 2 trận mà chưa có điểm nào?".

Theo tác giả, HLV trưởng Pairoj Borwonwatanadilok của đội chủ sân SCG đang sở hữu chiếc ghế "nóng" nhất tại Thái League. "Thật khó để hài lòng với vai trò quản lý mà bắt đầu công việc đã trắng tay trong cả 2 trận", trang này viết.

muangthong

 HLV Pairoj Borwonwatanadilok đang phải nhận nhiều câu hỏi về phong độ hiện tại của Muangthong. Ảnh: Sports.

Khi có cơ hội bám sát các trận đấu của Muangthong United, phóng viên của tờ SMM Sport nhận ra cả 2 trận vừa qua cho thấy đội bóng thuộc tỉnh Nonthaburi không còn mạnh như trước.

Trang này nhận định: "Những đòn tấn công tồi tệ, các cầu thủ Muangthong dường như không có bài nào hết, thi đấu không hiệu quả. Những ngôi sao như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn đều đánh mất chính mình và chẳng thể đóng góp gì vào thành tích của đội".

Tác giả bày tỏ nỗi thất vọng với 2 tiền đạo của Muangthong: "Mui (biệt danh của Dangda) không còn giống như huyền thoại sống của Muangthong mà chúng ta đã biết. Sự quyết liệt trong thi đấu của anh đã biến mất, chỉ còn lại chiến thuật thi đấu tròn vai không đủ để tạo nên đột biến trong trận đấu".

Trong khi đó, Golf (biệt danh của Kraisorn) không còn cho thấy bản năng săn bàn nguy hiểm. Anh thậm chí hiếm khi chạm bóng một cách chính xác. Kraisorn dường như biến mất trong cả 2 trận đấu.

Đối với tân binh Aung Thu đến từ Myanmar, tờ báo Thái Lan cũng nhận định sự nỗ lực của anh là chưa đủ để giúp đội. Ngay cả trong trận đấu chạm trán Bangkok United, Aung Thu cũng mắc nhiều lỗi.

Ở khu trung tuyến, mặc dù cầm bóng nhiều hơn, những tiền vệ như Lee Ho, Wattana Playnum hay Sarach Yooyen của Muangthong lại không tổ chức được nhiều đường bóng nguy hiểm, kiểm soát bóng không tốt. 

muangthong

 Văn Lâm có trận lăn xả trong màu áo Muangthong ở Thái League 2019. (Ảnh: Quang Thịnh)

Nói về hàng phòng ngự, tờ SMM Sport bình luận: "Hai trung vệ Oh Ban-suk và Adisorn Promrak tạm chấp nhận được, trong khi những hậu vệ biên là Suphanan Bureerat và Weerawut Kayem cần phát triển thêm. Weerawut thiếu những pha truy cản quyết liệt, trong khi Suphanan phải tăng tốc mạnh mẽ hơn để bảo đảm an toàn trước khung thành của Muangthong".

"Hiện tại, Muangthong gặp vấn đề ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công, đặc biệt là những tình huống mở bóng ở 2 bên cánh. Những pha lên bóng đó không thể gây được áp lực lên đối thủ", tác giả cho biết.

Trong bài nhận định của tờ báo thể thao xứ sở chùa vàng, Đặng Văn Lâm là cái tên duy nhất nhận được lời khen. Trang này viết: "Về phần thủ môn, tôi nghĩ Lâm là cầu thủ duy nhất vượt qua được thử thách của cả 2 trận đấu vừa qua".

"Cả 2 bàn thua mà Muangthong phải nhận đều không phải lỗi của Văn Lâm. Bên cạnh đó, cậu ấy có một số tình huống cứu thua đáng xem", tác giả bình luận.

Tờ SMM Sport cho biết Muangthong United cần thay đổi nhiều mới có thể cải thiện phong độ tại sân chơi Thái League 2019 nếu còn nuôi hy vọng trở lại với danh hiệu vô địch quốc nội.

"Việc thi đấu 2 trận mà vẫn chưa có điểm ảnh hưởng lớn đến tâm trí và sự tự tin của các cầu thủ. Ở vòng đấu sau, họ sẽ được trở về sân nhà để đối đầu với Chiangmai FC vào ngày 9/3 tới", tờ báo kết luận.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn