Bão số 6 tiến gần bờ, Tổng Công ty Điện lực miền Trung sẵn sàng ứng phó

Thời sựThứ Bảy, 09/11/2019 22:02:00 +07:00

Ngày 9/11, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đơn vị đang khẩn trương, chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó với cơn bão số 6.

Theo ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVNCPC, bão số 6 được đánh giá là cơn bão mạnh nhất hình thành trên Biển Đông từ đầu năm 2019 tới nay.
Để chủ động ứng phó, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đang theo dõi sát sao, cập nhật liên tục, thường xuyên tình hình di chuyển và các diễn biến của bão số 6. 

Đặc biệt, các vùng dự kiến bão số 6 đổ bộ cũng là những địa phương có lưới điện bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi cơn bão số 5 vừa qua, vì vậy các đơn vị của EVNCPC đang kiểm tra, tăng cường gia cố lưới điện, công trình điện để đảm bảo an toàn.

“Rút kinh nghiệm thực tế từ việc ứng phó với bão số 5 vừa qua, chúng tôi nhận thấy việc chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, thiết bị có ý nghĩa rất tích cực trong việc chủ động, kịp thời khắc phục sự cố điện. Do đó, EVNCPC yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện tốt 4 tại chỗ”, ông Nguyễn Thành cho biết.

bao-so-6

Bão số 6 hướng vào các tỉnh Quãng Ngãi - Khánh Hòa. 

Được biết, từ sáng 7/11, Tổng công ty chủ động tổ chức họp trực tuyến triển khai phương án ứng phó bão số 6. Các đơn vị điện lực của EVNCPC cũng phân công sẵn công việc cho từng nhóm lực lượng chuyên môn, đảm bảo không bị động khi triển khai các công việc ứng phó thiên tai. Các lực lượng xung kích tại các công ty điện lực, Công ty Dịch vụ điện miền Trung cũng nhận lệnh chuẩn bị và sẵn sàng lên đường khi cần huy động.

Bên cạnh đó, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC kịp thời cung cấp tới khách hàng các thông tin về bão số 6 và các biện pháp đảm bảo an toàn điện, qua đa dạng kênh thông tin như zalo, email, facebook, điện thoại...

Ông Lê Văn Tường – Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC cho biết, đơn vị đã bố trí huy động tăng cường lực lượng tư vấn viên, sẵn sàng tiếp nhận xử lý thông tin sự cố điện trong mưa bão.

Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với các công ty điện lực để kịp thời cung cấp thông tin ngừng cung ứng điện, khôi phục cấp điện tới khách hàng, giúp khách hàng hiểu và yên tâm về công tác xử lý sự cố điện trong dịp bão. 

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn