Bão số 6 làm 'ngập' Hà Nội trên báo nước ngoài

Thế giớiThứ Sáu, 09/08/2013 10:18:00 +07:00

(VTC News) - Cơn bão số 6, tên quốc tế là Mangkhut vừa đổ bộ vào miền Bắc nước ta gây ngập lụt cục bộ, thiệt hại về người và của khiến báo chí quốc tế quan tâm.

(VTC News) - Cơn bão số 6, tên quốc tế là Mangkhut vừa đổ bộ vào miền Bắc nước ta gây ngập lụt cục bộ, thiệt hại về người và của khiến báo chí quốc tế quan tâm.

Ngày 8/8, trang thời tiết ACCU của Mỹ nhận xét, bão số 6 - Mangkhut có thể gây mưa lớn cho miền Bắc nước ta và một phần của Lào trong 2 ngày nữa.

ACCU nói mặc dù đã suy yếu khi gặp phải địa hình đồi nói phía Bắc nước ta nhưng hoàn lưu bão Mangkhut vẫn gây mưa lớn cục bộ ở phía Tây Bắc và Lào, ít nhất là trong ngày 9/8.

Theo trang này, trước khi đổ bộ vào Việt Nam, bão Mangkhut đã đi qua đảo Hải Nam, Trung Quốc gây mưa lớn đến hàng chục mm trên khắp hòn đảo.

Đường phố Hà Nội chìm trong biển nước 

ACCU nói Việt Nam đã phải trải qua 2 cơn bão liên tiếp trong vòng chưa đến 2 tuần là Jebi và Mangkhut. Tại Hà Nội, lượng mưa đo được lớn nhất có khi lên đến 80 - 90mm. Mưa lớn đã gây ra ngập lụt nặng nề ở thủ đô cũng như một số vùng lân cận.

Bên cạnh đó, một số trang báo nước ngoài nhưu Reuters hay Trust cũng có tin ảnh về lũ lụt tại thủ đô Hà Nội. Đa số trong số đó là cảnh người dân vật lộn với nước lũ và mưa lớn, tình trạng ngập lụt ở một số vùng trũng của thành phố.

Du khách nước ngoài di chuyển trên các tuyến phố bị ngập của Hà Nội 

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam hoạt động mạnh và phát triển từ tầng thấp lên đến mực 5000m nên Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 70 – 100mm.

Một số nơi đã có lượng mưa lớn như: Chi Lê (Hòa Bình) 134mm, Đình Lập (Lạng Sơn) 148mm, Hiệp Hòa (Bắc Giang) 111mm, Sơn Động (Bắc Giang) 132mm, Bắc Giang 140mm, Bắc Ninh 110mm, Láng (Hà Nội) 127mm, Hoài Đức và Hà Đông (Hà Nội) 102mm, Chí Linh (Hải Dương) 104mm, Hưng Yên 125mm.

Cô gái được cõng qua khu vực bị ngập nước ở thủ đô sau bão Mangkhut 

Dự báo ngày hôm nay mưa vừa, mưa to tiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ sau đó mưa sẽ giảm dần. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng.

Tại Hà Nội, do ảnh hưởng của đới gió đông nam hoạt động mạnh và phát triển từ tầng thấp lên đến mực 5000m nên khu vực Hà Nội đêm qua đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 – 60mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Phúc Tân 62mm, Thượng Cát 65mm, Xuân Đỉnh 66mm.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn