Bão số 4 sắp đổ bộ, học sinh Hà Nội có thể được nghỉ học

Thời sựThứ Tư, 15/08/2018 22:38:00 +07:00

Những ngày tới bão số 4 có thể đổ bộ vào đất liền, gây mưa lớn ở miền Bắc, căn cứ vào tình hình thời tiết, hiệu trưởng các trường ở Hà Nội có thể cho học sinh nghỉ học.

Ngày 15/8, Sở GD&ĐT Hà Nội gửi văn bản tới các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường học trực thuộc trên địa bàn thành phố về việc phòng, chống bão số 4 (bão Bebinca).

Công văn nêu rõ: Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, khả năng trong những ngày sắp tới cơn bão số 4 sẽ đổ bộ vào đất liền gây mưa to đến rất to.

Đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội.

Để phòng, chống bão số 4 và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố khẩn trương triển khai một số công việc.

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi thông tin về bão số 4, chủ động có biện pháp phòng tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Căn cứ vào tình hình thời tiết, hiệu trưởng các trường có thể chủ động quyết định việc lùi giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học, đồng thời, nhanh chóng thông báo cho học sinh, phụ huynh nắm rõ thông tin này.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày mưa bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu có sự việc bất thường do mưa bão gây ra, cần gửi báo cáo về văn phòng Sở GD&ĐT.

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn