Bão số 4 hướng sắp vào đất liền, Quảng Nam - Đà Nẵng ra công điện khẩn

Thời sựThứ Hai, 12/09/2016 21:18:00 +07:00

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 4, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã phát công văn gửi các đơn vị khẩn trương chuẩn bị phương án để ứng phó với cơn bão.

Chiều 12/9 Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng đã phát đi công văn gửi các đơn vị giáo dục về việc phòng chống cơn bão số 4.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị, trường học trực thuộc phải quán triệt học sinh, phụ huynh hạn chế đi lại, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng học sinh trước, trong và sau khi bão xảy ra.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng cho phép học sinh nghỉ học ngày 13/9/2016. Nếu tình hình diễn biễn phức tạp, lãnh đạo các đơn vị giáo dục phải theo dõi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp có thẩm quyền để tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

bao-14-1550

Bão số 4 tiến thẳng Đà Nẵng - Quảng Ngãi. 

Trước đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đề nghị  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 4 để chủ động phòng tránh.

Các phương tiện cần thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, tìm nơi trú ẩn an toàn.

Các đơn vị cần yêu cầu phải liên lạc được với tất cả các tàu, thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các phương tiện đang hoạt động tại khu vực Bắc Hoàng Sa, Tây Hoàng Sa, vùng biển Quảng Trị - Đà Nẵng, ven bờ Đà Nẵng và vùng biển Bình Định.

Tại Quảng Nam, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đinh Văn Thu đã có công điện yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó kịp thời với bão lũ.

Công điện yêu cầu huy động tất cả mọi lực lượng, phương tiện và mọi biện pháp để chủ động ứng phó; phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang và các đơn vị liên quan trên địa bàn chỉ đạo thực hiện khẩn trương, đồng bộ các biện pháp phòng, chống bão.

Các đơn vị chức năng cần nghiêm cấm tất cả các tàu, thuyền của tỉnh ra khơi. Các đơn vị cần thường xuyên thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của áp thấp nhiệt đới, bão để chủ động di chuyển vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

Video: Áp thấp nhiệt đới có nguy cơ mạnh lên thành bão số 4

Đắc Đức
Bình luận
vtcnews.vn