Bão số 4 đổ bộ, Hải Phòng tiếp tục ra công điện hỏa tốc yêu cầu di dân

Thời sựThứ Năm, 16/08/2018 17:23:00 +07:00

Trước việc di chuyển người dân ra khỏi các vùng nguy hiểm của bão số 4 tại các quận, huyện chưa triệt để, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tiếp tục ra công điện khẩn yêu cầu di dân.

Trước tình hình bão số 4 sẽ đổ bộ vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh - Nghệ An, trong đó có Hải Phòng nhưng việc di chuyển người dân ra khỏi các vùng nguy hiểm tại Hải Phòng chưa triệt để, chiều 16/8, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa tiếp tục ban hành công điện hỏa tốc yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, quận; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành TP di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt là các hộ dân còn ở chòi canh nuôi trồng thủy sản.

1.1

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT cùng lành đạo UBND TP Hải Phòng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 4 tại huyện Cát Hải (Hải Phòng) sáng 16/8. 

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa, nhà xưởng, kho tàng, thiết bị máy móc tại các công trường đang thi công.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục hạ mức nước đệm trong hệ thống thủy lợi bằng mọi hình thức; hạn chế di chuyển người và phương tiện từ tối 16-17/8. Các đơn vị, địa phương thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ để phòng, chống bão; thực hiện nghiêm lệnh cấm biển đến khi có thông báo của cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương cần chuẩn bị tốt các điều kiện, phương tiện khắc phục thiệt hại sau khi bão tan.

Ngoài ra, các ngành, đơn vị, địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin, tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn