Bão số 3 mạnh lên tiến thẳng vào đất liền: Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn

Giáo dụcThứ Sáu, 19/08/2016 14:08:00 +07:00

Trước diễn biến nguy hiểm của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa có công điện hỏa tốc gửi các Sở giáo dục và đào tạo, các trường thuộc các tỉnh khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay, Bão số 3 sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh – Nghệ An với sức gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13-14 sau đó sẽ đi sâu vào đồng bằng Bắc Bộ.Trong đó trọng tâm bão có thể vào Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh đồng bằng như Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam... được dự báo sẽ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9-10. Các tỉnh khác ở Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7.

bao so 3-1

Các nhà hàng, khách sạn ở Đồ Sơn (Hải Phòng) đang tích cực chằng chống nhà cửa 

Theo nhận định, đây là cơn bão đặc biệt nguy hiểm, diễn biến khó lường. Mưa lớn sẽ diễn ra dồn dập từ tối ngày 18/8 đến sáng 20/8 trên khắp khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh) với lượng mưa từ 200-300mm, có nơi trên 500mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét và ngập úng diện rộng là rất cao trên toàn miền Bắc. Đặc biệt các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần đặc biệt lưu ý nguy cơ xảy ra lũ lớn, lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh khu vực vực Bắc Bộ, Trung Bộ (từ Hà Tĩnh trở ra) chủ động đối phó với cơn bão số 3.

"Chủ động rà soát các phương án phòng, chống bão, ngập lụt, lũ quét do mưa bão gây ra. Sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên và phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường, lớp học khi xảy ra mưa bão", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý.

Video: Bão Thần sét đổ bộ, người dân phải lưu ý gì?

Các đơn vị giáo dục cần thành lập các tổ công tác, cử cán bộ chủ chốt xuống các điểm trường kiểm tra, nắm tình hình thiệt hại do bão số 3 gây ra; đồng thời triển khai các phương án nhanh chóng khắc phục hậu quả.

"Có kế hoạch phòng chống các dịch bệnh, kịp thời vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp phục vụ năm học mới", Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn