Bão số 2 đã đổ bộ vào Quảng Đông lúc 13h 45 phút

Thời sự quốc tếThứ Năm, 22/07/2010 02:59:00 +07:00

(VTC News) - Bão Chanthu mà Việt Nam gọi là cơn bão số 2 đã đổ bộ vào địa phận thành phố Ngô Xuyên tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào 13h 45'.

(VTC News) - Theo thông tin mới nhất từ trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia Trung Quốc, cơn bão Chanthu mà Việt Nam gọi là cơn bão số 2 đã đổ bộ vào địa phận thành phố Ngô Xuyên tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào 1h 45 phút chiều nay 22/7 với sức gió vùng gần tâm bão lên tới cấp 12 (35m/s).

Từ chiều qua 21/7 mây đen đã che kín bầu trời khu vực Tân Thành – Chu Hải – Quảng Châu. 

Chịu ảnh hưởng của cơn bão này, gần như toàn bộ khu vực phía Tây tỉnh Quảng Đông đã có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được tại trấn Ba Đầu thành phố Thậm Giang là 78,2 mm, khu vực ven biển gió mạnh từ cấp 8 đến cấp 11, giật cấp 12.

Ảnh chụp tại Đài truyền hình Quảng Đông chiều qua 21/7. 

Theo Từ Dũng, một chuyên viên dự báo khí tượng của tỉnh Quảng Đông cho biết, hàng năm vào thời điểm này các cơn bão ở biển Đông đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông thường do chịu tác động của dải cao áp nhiệt đới hiện đang hoành hành ở khu vực Giang Nam, Hoa Nam “ngăn” không cho bão tiến lên phía Bắc.

Chiều và đêm nay, nhiều địa phương ở Quảng Đông đã có mưa to đến rất to, vùng gió gần tâm bão cấp 12, eo biển Quỳnh Châu và vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 9 đến cấp 11.

(Tiếp tục cập nhật tình hình bão số 2 trong khu vực)



Bình Nguyên(Theo Tân Hoa Xã, Quảng Châu nhật báo, Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia Trung Quốc)

Bình luận
vtcnews.vn