'Bão' siêu xe tiền tỷ ồ ạt đổ bộ Việt Nam

(VTC News) - Chỉ trong nửa tháng, hàng loạt mẫu xe đắt tiền được đưa về Việt Nam, nổi bật nhất là 4 mẫu Bentley Bentayga V8, BMW X7, Audi E-Tron và Rolls-Royce Cullinan.

Rolls-Royce Cullinan

Rolls-Royce Cullinan có giá bán tại Việt Nam lên tới 41 tỷ đồng, đắt nhất trong số 4 mẫu xe kể trên. Các chi tiết, họa tiết trên xe đều thể hiện được mức độ xa xỉ. Hàng ghế sau chính là không gian tuyệt vời nhất của xe với đầy đủ các tiện nghi hiện đại, nơi chủ nhân của siêu xe được thư giãn thoải mái.

'Bao' sieu xe tien ty o at do bo Viet Nam hinh anh 1

Rolls-Royce Cullinan có giá bán tại Việt Nam lên tới 41 tỷ đồng. (Ảnh: Xehay)

Rolls-Royce Cullinan sử dụng khối động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6,75 lít cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850Nm. Được biết, chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên được đưa về Việt Nam vào cuối tháng 5/2019. Ngay sau đó vài ngày, 2 chiếc Cullinan khác cũng đổ bộ Việt Nam. 

Bentley Bentayga V8

Mẫu xe đắt giá thứ 2 là Bentley Bentayga V8 với giá bán không hề thua kém Rolls-Royce Cullinan. Đây cũng là chiếc Bentley Bentayga V8 đầu tiên được đưa về Việt Nam. 

'Bao' sieu xe tien ty o at do bo Viet Nam hinh anh 2

Siêu phẩm Bentley Bentayga V8 đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Kim Khánh)

Siêu phẩm Bentley Bentayga V8 đầu tiên tại Việt Nam có màu Rose Gold Over Magnetic. Ngoài ra, Bentayga V8 sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L để cho ra công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Từ đó, Bentley Bentayga V8 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 289 km/h.

Audi E-Tron

Mới đây, Audi Việt Nam đã đưa mẫu xe điện E-Tron về trưng bày tại Hà Nội và Tp.HCM. Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán cũng như thời điểm ra mắt mẫu xe này.

'Bao' sieu xe tien ty o at do bo Viet Nam hinh anh 3

Audi E-Tron tại Việt Nam. (Ảnh: Audi Việt Nam)

Mặc dù vậy, thông qua hình ảnh được chia sẻ trên mạng, có thể thấy Audi E-Tron xứng đáng là một siêu phẩm trong phân khúc ô tô điện hạng sang. Xe có kích thước lớn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.930 x 1.666 mm, nhờ đó không gian trong xe vô cùng rộng rãi cho 5 người ngồi.

Bên trong khoang lái, Audi E-tron được trang bị hệ thống hiển thị thông tin người lái Virtual Cockpit, màn hình cảm ứng 10 inch ở giữa táp-lô và màn hình 8,6 inch phía dưới giúp quản lý các chức năng của xe, vô-lăng bọc da, ghế da Valcona, cửa sổ trời panorama…

Audi E-tron sở hữu 2 mô tơ điện tách biệt trên 2 trục xe, tổng công suất đạt 355 mã lực, mô men xoắn đạt 561 Nm. Nhờ khả năng dẫn động 2 cầu cùng khối động cơ mạnh mẽ, Audi E-tron có khả năng tăng tốc từ 0- 100 km/h trong 6,6 giây.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Audi E-tron di chuyển được quãng đường 400 km sau mỗi lần sạc nhờ năng lượng dự trữ tại ắc quy 95 kWh. Ngoài hệ thống sạc tiêu chuẩn công suất 11kW, Audi E-tron còn được cung cấp hệ thống sạc tùy chọn với đầu ra công suất gấp đôi 22kW.

BMW X7

So với 3 mẫu xe trên, BMW X7 có "rẻ" hơn khá nhiều, với mức giá khoảng hơn 7 tỷ đồng. BMW X7 là mẫu SUV cao cấp nhất của hãng xe sang xứ Baravia ở thời điểm hiện tại và cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLS 500 4Matic và Lexus LX570 tại thị trường Việt Nam.

'Bao' sieu xe tien ty o at do bo Viet Nam hinh anh 4

BMW X7 là mẫu SUV cao cấp nhất của hãng xe sang xứ Baravia ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Phan Sơn)

Xe sở hữu kích thước lớn, thiết kế nam tính, vuông vức với nhiều đường thẳng, đường gân mạnh mẽ. Xe có nhiều trang bị hiện đại như màn hình giải trí 10,25 inch, đồng hồ công-tơ-mét 12,3 inch LCD, da cao cấp, núm xoay iDriver, hệ thống ra lệnh bằng cử chỉ, hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp... 

Về truyền động, BMW X7 thứ hai tại Việt Nam thuộc phiên bản xDrive40i giống như chiếc X7 đầu tiên về nước. Do đó, "trái tim" của xe vẫn là khối động cơ i6 tăng áp kép 3.0L cho ra công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, chiếc xe nặng 2,3 tấn này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 6,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 245 km/h.

Clip: Siêu xe Bentley vượt ẩu bị xe taxi đâm gẫy trục bánh sau

Clip: Siêu xe Bentley vượt ẩu bị xe taxi đâm gẫy trục bánh sau

Cú đâm mạnh với chiếc xe taxi khiến xe sang Bentley Bentayga hư hỏng nặng phần bánh sau bên trái, xe taxi hư hỏng nặng phần đầu.
Vì sao nhiều hãng cố tình làm ra mẫu ô tô xấu?

Vì sao nhiều hãng cố tình làm ra mẫu ô tô xấu?

Ôtô xấu là bởi nó tập trung nhiều cho công năng thay vì kiểu dáng chau chuốt nhưng sản xuất tốn kém và tính thực dụng không cao.
Việt Vũ
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU