Báo quốc tế: Việt Nam sẽ là thử thách mới lạ với Ryan Giggs

Thể thaoThứ Ba, 21/11/2017 10:50:00 +07:00

Ryan Giggs tới Việt Nam làm Giám đốc của Trung tâm bóng đá PVF là thông tin khiến cho truyền thông quốc tế khá bất ngờ trong những ngày qua.

Đúng vào ngày nhà giáo Việt Nam, bóng đá Việt Nam đã có thêm một "người thầy mới" mang tên Ryan Giggs - huyền thoại Xứ Wales, huyền thoại MU và sẽ là Giám đốc Trung tâm bóng đá PVF. Giggs sẽ chịu trách nhiệm huấn luyện và đào tạo các cầu thủ trẻ Việt Nam. Ngay trong những phát biểu đầu tiên, cựu danh thủ 43 tuổi đã rất tự tin: 

"Chúng ta đã thấy thành công bước đầu khi U20 Việt Nam dự World Cup. Khi đưa ra mục tiêu dự World Cup 2030, tôi đặt ra cho các bạn mục tiêu để hướng tới. Nhìn cơ sở vật chất ở đây, tôi khẳng định là chất lượng rất tốt và hi vọng sẽ đạt mục tiêu đó trong tương lai." 

Người hâm mộ Việt Nam có thể kỳ vọng nhiều vào tài năng của Ryan Giggs. Thế nhưng, lời hứa đưa một quốc gia chưa từng dự World Cup tới giải đấu này của một người chưa từng đá World Cup quả thực khiến nhiều người chưa thể tin tưởng. 

Thông tin Ryan Giggs "trôi dạt" sang Việt Nam hot nhất trên các trang báo Việt trong tuần qua nhưng đối với nhiều trang tin quốc tế, thông tin này còn khá bất ngờ. 

Giggs-1

 Ryan Giggs đã sang Việt Nam.

Tờ Goal.com nhận định: "Ryan Giggs đã sang Việt Nam làm việc. Công việc của huyền thoại người xứ Wales sẽ là dạy đá bóng, hướng dẫn các cầu thủ. Đây là thông tin khá bất ngờ khi mà Giggs đã được nhiều đội tuyển nhắm cho vị trí HLV trưởng, trong đó có ĐTQG xứ Wales". 

Fourfourtwo cho rằng "Việt Nam sẽ là một thử thách mới lạ đối với Ryan Giggs". Tờ Daily Mail nói về sự kiện này với bài viết: “Huyền thoại MU, Ryan Giggs trở thành giám đốc của học viện bóng đá ở Việt Nam”. Ryan Giggs cùng với Paul Scholes và có thể cả Mike Farnan, Gary Neville cũng sẽ tham gia vào dự án tại quốc gia châu Á. 

Công việc của huyền thoại 43 tuổi là kiểm soát hoạt động tại PVF trong đó có liên quan tới việc quản lý cơ sở hạ tầng, chế độ dinh dưỡng để mang lại đầu ra là những cầu thủ chất lượng. 

"Ryan Giggs sẽ trực tiếp tham gia vào các hoạt động huấn luyện, đào tạo cầu thủ, đào tạo HLV và kỳ vọng sẽ nâng tầm lò PVF trở thành lò đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất tại Việt Nam và có khả năng thi đấu trong những môi trường khắc nghiệt ở châu Âu, toàn thế giới" - bài viết trên the The Sun chỉ rõ. 

giggs-2

 Anh đi cùng với người đồng đội Paul Scholes.

Tờ Mirror thì nhận định "Ryan Giggs đã trở thành Giám đốc của học viện đào tạo cầu thủ trẻ tại Việt Nam nhưng ông vẫn dành những sự quan tâm đến dẫn dắt 2 CLB đang thi đấu tại Premier League là Leicester City và Everton. Ngoài ra, Giggs cũng từng được nhắm cho vị trí HLV trưởng của ĐTQG xứ Wales". 

Chung quan điểm, Sky Sports tiết lộ rằng huyền thoại người xứ Wales sẽ bắt đầu đảm nhận công việc kể từ ngày 20/11 nhưng chỉ dành thời gian rất ít ỏi - khoảng vài lần/ năm dành cho công việc này. 

Sky Sports cũng từng có bài phỏng vấn riêng với huyền thoại người Xứ Wales trước khi anh sang Việt Nam: "Tôi sẽ sang Việt Nam 3 ngày cho lễ khánh thành cở sở mới của PVF. Tôi và Paul Scholes đã đồng ý tới đây hai lần trong một năm để giúp thiết lập kế hoạch chi tiết cho cở sở đào tạo bóng đá của Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tạo dựng một Trung tâm bóng đá mạnh và mong muốn của tôi là giúp bóng đá tại Việt Nam phát triển".

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn