Báo quốc tế: V-League hấp dẫn nhất Đông Nam Á, không cần thay đổi

Thể thaoThứ Hai, 01/01/2018 16:24:00 +07:00

Trang Fox Sports Asia mong V-League giữ nguyên một đặc điểm được thể hiện trong những mùa giải gần đây.

Nhân dịp chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cây viết Gabriel Tan của Fox Sport phiên bản châu Á đưa ra những kịch bản mà bóng đá Đông Nam Á mong đợi trong năm 2018. Đối với V-League, tác giả kỳ vọng giải đấu giữ nguyên tính hấp dẫn như những mùa giải gần nhất.

Cụ thể, cuộc đua giành chức vô địch là điểm nhấn của giải đấu chuyên nghiệp hạng cao nhất Việt Nam trong 2 năm qua. Hai đội bóng gần nhất lên ngôi tại V-League chỉ giành cúp ở vòng đấu cuối cùng.

Quang Nam

Quảng Nam giành chức vô địch V-League sau chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng.

"Tất nhiên có quá nhiều thứ bóng đá Việt Nam cần phải cải thiện. Tuy nhiên về tính hấp dẫn và giải trí, V-League không cần phải thay đổi gì cả", Gabriel Tan bình luận.

"Trong 2 mùa giải liên tiếp, cuộc đua vô địch V-League đều hấp dẫn tới phút cuối cùng. Mùa giải vừa qua, 3 đội bóng bước vào vòng đấu cuối cùng trong thế bằng điểm nhau và Quảng Nam chỉ đứng trên FLC Thanh Hóa nhờ kết quả đối đầu. Năm 2016 Hà Nội cũng cán đích với ngôi vô địch nhờ hơn Hải Phòng theo cách tương tự".

Đây không phải lần đầu tiên sự kịch tính trong cuộc đua vô địch của V-League được truyền thông quốc tế chú ý. Cách đây chưa lâu, trang Sports Keeda cũng có bài viết về điều này, nhận xét V-League là giải đấu "hấp dẫn nhất hành tinh" ngay trên tiêu đề.

Video: Những bàn thắng đẹp nhất V-League 2017 

Trong khi V-League được kỳ vọng giữ nguyên tính hấp dẫn, các nền bóng đá khác trong khu vực lại có những mong ước về sự thay đổi, theo giả định của Fox Sports Asia.

Người Singapore muốn tìm ra một tiền đạo giỏi cho đội tuyển quốc gia. "Messi Campuchia" Chan Vathanaka thì hi vọng sẽ được thi đấu nhiều hơn sau khi rời Nhật Bản để gia nhập CLB Pahang ở Malaysia. Trong mùa giải 2017, Vathanaka chỉ được ra sân vỏn vẹn 10 phút.

Bóng đá Thái Lan mong đội tuyển quốc gia không thụt lùi sau khi thay HLV trưởng. Trong khi đó ở Malaysia, các CLB hướng tới việc hoàn tất thủ tục giấy tờ để được chứng nhận CLB chuyên nghiệp theo quy định của AFC.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn