Báo quốc tế: Từ bỏ K-League, Xuân Trường nên tới Thái Lan thi đấu

Thể thaoThứ Hai, 11/12/2017 14:46:00 +07:00

Ký giả John Duerden của tạp chí Fox Sport phiên bản châu Á cho rằng Lương Xuân Trường nên thử tìm cơ hội ở Thái Lan.

Bến đỗ tiếp theo của Lương Xuân Trường sau 2 mùa giải khoác áo Incheon United và Gangwon cũng là câu chuyện được truyền thông Việt Nam quan tâm. CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa quyết định sẽ giữ Xuân Trường ở lại hay tiếp tục cho mượn tới một đội bóng nước ngoài trong mùa giải 2018.

Theo Fox Sport phiên bản châu Á, Xuân Trường nên cân nhắc việc chuyển sang Thái Lan thi đấu thay vì tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở Hàn Quốc. So với K-League, Thai League là giải đấu phù hợp hơn và có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho đội trưởng của U23 Việt Nam.

Xuan Truong (2) 11

Xuân Trường đã trải qua 2 năm 

"Xuân Trường đã có trải nghiệm thi đấu ở nước ngoài, cậu ấy nên tiếp tục như vậy. Ở Đông Nam Á, chỉ có Thái Lan", cây viết John Duerden nhận định.

Anh cho rằng quy định mới của Thai League về suất ngoại binh Đông Nam Á cho các CLB chính là yếu tố quan trọng mở ra cơ hội cho Xuân Trường. Nếu sang Thái Lan, Xuân Trường có thể được thi đấu nhiều hơn so với ở Hàn Quốc, nơi anh chỉ được ra sân 5 trận ở K-League.

"Cậu ta đủ sức chơi ở một đội bóng mạnh và góp mặt ở AFC Champions League, đối đầu với những CLB Hàn Quốc và chứng tỏ khả năng mà Incheon United và Gangwon đã không nhận thấy được".

Hiện tại, Xuân Trường cũng đang ở Thái Lan, cùng U23 Việt Nam thi đấu giải giao hữu M-150. Truyền thông nước chủ nhà dành khá nhiều sự quan tâm tới tiền vệ người Tuyên Quang. Thậm chí có phóng viên Thái Lan còn đặt câu hỏi cho Xuân Trường về việc chuyển tới một CLB Thai League.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn