Báo quốc tế: 'Thái Lan phải thay đổi nếu không muốn bị Việt Nam bỏ xa'

Thể thaoThứ Tư, 05/06/2019 09:42:00 +07:00

Bangkok Post cho rằng Thái Lan cần đại tu lực lượng và hướng tới tương lai tốt đẹp ngay từ giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

"Giải đấu King's Cup lần thứ 47 là cơ hội để tuyển Thái Lan đại tu lực lượng. Hãy nhớ rằng các đối thủ cùng khu vực, nhất là Việt Nam, bắt kịp Thái Lan rất nhanh. Việt Nam được mệnh danh là 'vua của Đông Nam Á' sau những thành tựu đạt được thời gian qua", Bangkok Post nhận định.

King's Cup không đơn thuần là giải đấu giao hữu thường niên của bóng đá Thái Lan. Sau liên tiếp những thất bại trong năm 2018 và 2019, "Voi chiến" cần một cú hích để làm lại. Thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai khát khao chiến thắng để giành tặng nhà vua mới của Thái Lan, đồng thời khẳng định sự trở lại của một thế lực đang có dấu hiệu suy vong.

hlv thai lan sirisak

HLV Sirisak chịu nhiều áp lực. 

"King's Cup là sự kiện trọng đại với tuyển Thái Lan và các CĐV của đội bóng nước này. Curacao vẫn là ứng viên số 1. Đội bóng từ Caribbean đứng 82 thế giới và có rất ít thông tin liên quan đến sức mạnh cũng như điểm yếu của họ.

Đứng sau Curacao là Việt Nam với thứ hạng 98. bóng đá Việt Nam có vị trí này nhờ quá trình phát triển dài hạn và phương pháp đào tạo ấn tượng. Ấn Độ cũng có màn trình diễn tốt ở Asian Cup. Họ đã thắng Thái Lan 4-1 ngay từ trận mở màn.

Chủ nhà Thái Lan đứng thứ 114 (thấp nhất giải) song thường chơi tốt ở King's Cup. Năm ngoái, chúng ta chỉ chịu thua Slovakia 2-3 trong trận chung kết", báo Thái Lan phân tích.

Cũng theo Bangkok Post, King's Cup là cơ hội để Thái Lan nhìn nhận lại năng lực của HLV trưởng. "Sirisak được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền và có kết quả chấp nhận được, song FAT (LĐBĐ Thái Lan) vẫn khẳng định sự hiện diện của ông ở vị trí huấn luyện chỉ mang ý nghĩa tạm thời.

Họ đang tìm kiếm sự thay thế dài hạn cho cựu HLV Milovan Rajevac, nhưng không tìm kiếm được ứng viên sáng giá nào. FAT cũng chưa tìm được ai thay thế HLV Alexander Gama - người sẽ rời ghế U23 Thái Lan để dẫn dắt Muangthong United. Họ không thể trì hoãn lâu hơn các quyết định liên quan đến tương lai của Sirisak nữa".

thai-lan-tuyen-chien-tuyen-viet-nam-cu-di-thoi-thay-park

Chanathip (trái) vắng mặt do chấn thương. 

Vắng mặt đáng tiếc nhất của Thái Lan ở King's Cup là trường hợp của Chanathip Songkrasin. Cầu thủ được mệnh danh là "Messi J" lọt vào đội hình tiêu biểu J-League mùa trước nhưng sẽ vắng mặt ở giải đấu này do chấn thương. 

"Sự hiện diện của Chanathip (nếu có), Theerathon hay Thitipan, Kawin ở King's Cup sẽ mang tới động lực lớn cho Thái Lan, song đó chỉ là hiệu ứng ngắn hạn. FAT cần làm nhiều hơn thế. Sự thiếu chắc chắn hiện tại chỉ khiến người ta bi quan hơn cho Thái Lan.

'Voi chiến' cần nói lời tạm biệt với thế hệ cũ và bắt đầu xây dựng lại đội tuyển nếu không muốn tụt lại quá xa khi các đối thủ đang trỗi dậy mạnh mẽ", Bangkok Post kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn