Báo quốc tế mong Olympic Việt Nam bỏ phòng ngự tiêu cực, đá cống hiến ở ASIAD

Thể thaoChủ Nhật, 12/08/2018 07:37:00 +07:00

Cây viết Scott McIntyre của Fox Sports Asia kỳ vọng Olympic Việt Nam sẽ thể hiện lối chơi tấn công cống hiến nhiều hơn ở ASIAD 18.

Trang Fox Sports Asia vừa đăng bài viết có tiêu đề "ASIAD là giải đấu vì sự tiến bộ, không phải vì chiến thắng". Theo tác giả Scott McIntyre, môn bóng đá nam của Đại hội thể thao châu Á là đấu trường để lứa cầu thủ trẻ của các nước cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời phô diễn khả năng của bản thân để tìm kiếm cơ hội được chuyển đến thi đấu ở các nền bóng đá phát triển.

Với quan điểm như vậy, cây viết của Fox Sports Asia tin rằng các đội bóng nên thi đấu cống hiến nhất có thể thay vì chiến thắng bằng mọi giá. Kỳ tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 cũng là một trong những dẫn chứng được McIntyre đưa vào bài viết, nhưng không phải là để ca ngợi.

"Tôi từng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực được U23 Việt Nam trình diễn ở giải U23 châu Á và cho rằng cách đá đó ảnh hưởng tới cơ hội được ra nước ngoài thi đấu của một lứa cầu thủ trẻ tài năng", McIntyre nêu trong bài.

U23 Viet Nam Uzbekistan (51)

Cây viết McIntyre chê U23 Việt Nam phòng ngự tiêu cực ở VCK U23 châu Á.

Đúng là cây viết này từng công khai bày tỏ quan điểm không ủng hộ lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á và cho rằng những lời tán dương dành cho U23 Việt Nam khi đó là sai lầm. McIntyre đưa ra dẫn chứng là việc không có cầu thủ nào của đội á quân U23 châu Á được các CLB nước ngoài chiêu mộ.

Tác giả bài viết hi vọng đội tuyển Olympic Việt Nam, với nòng cốt là những người hùng tại VCK U23 châu Á, sẽ chơi cống hiến hơn ở ASIAD 18. Những trận giao hữu tại giải Tứ hùng U23 Quốc tế cho thấy rằng HLV Park Hang Seo có vẻ cũng muốn áp dụng lối chơi tấn công.

"Những trận giao hữu gần đây, chúng ta được thấy đội Việt Nam chơi tích cực hơn với tư tưởng tấn công nhiều hơn vì cơ hội để các cầu thủ của họ chuyển tới những đội bóng lớn với cơ sở vật chất tốt hơn, giải đấu có chất lượng cao hơn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nền bóng đá của họ về lâu dài", McIntyre bình luận.

"Đó là lý do vì sao ở ASIAD, mục tiêu được hướng đến là xây dựng tương lai, tạo nên một viễn cảnh mà ở đó những tài năng của bóng đá tấn công sẽ có cơ hội tỏa sáng và thi đấu cống hiến. 

Thực tế, Olympic Việt Nam có thể sẽ không chơi phòng ngự như ở VCK U23 châu Á, bởi các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo tại bảng D ASIAD 18 không quá mạnh. Văn Quyết và đồng đội hoàn toàn có thể chơi tấn công trước Pakistan hay Nepal, thậm chí cả Nhật Bản khi đội bóng này chỉ mang đến ASIAD đội hình U21 để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. 

Video: U23 Việt Nam vô địch giải Tứ hùng U23 Quốc tế

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn