Báo quốc tế mỉa mai Son Heung Min chiến thắng để tránh nghĩa vụ quân sự

Thể thaoThứ Năm, 30/08/2018 09:54:00 +07:00

"Son Heung Min chỉ còn cách ngưỡng cửa tránh nghĩa vụ quân sự đúng 90 phút chung kết tại ASIAD" - tờ The Sun giật tít.

Bóng đá nam tại ASIAD không phải vấn đề quan tâm của riêng người hâm mộ châu Á. Giải đấu trên đất Indonesia còn thu hút sự chú ý đặc biệt từ truyền thông châu Âu khi có sự góp mặt của Son Heung Min - ngôi sao sáng giá đang khoác áo Tottenham Hotspur. Thành tích của Olympic Hàn Quốc tại ASIAD sẽ quyết định đến "vận mệnh" của Son Heung Min, bởi chỉ có danh hiệu vô địch mới giúp cầu thủ mang áo số 7 tránh việc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong hai năm.

Video: Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc

Sau chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam, Son Heung Min đã xuất hiện trên nhật báo The Sun với dòng tiêu đề đầy... mỉa mai: Son Heung Min chỉ còn cách ngưỡng cửa tránh nghĩa vụ quân sự đúng 90 phút chung kết tại ASIAD. 

"Chính phủ Hàn Quốc cho phép các vận động viên đoạt huy chương vàng ASIAD hoặc đoạt huy chương Olympic được miễn nghĩa vụ quân sự. Đây là đặc ân còn quý giá hơn cả danh hiệu vô địch".

Trên các trang mạng quốc tế, người hâm mộ mỉa mai nụ cười của Son Heung Min sau bàn mở tỉ số của Lee Seung Woo là "nụ cười của người vừa biết tin mình sắp trốn được nghĩa vụ quân sự" hay "bạn hạnh phúc khi biết được mình thắng thêm một trận là sẽ tránh được việc phải đi quân sự".

VN - HQ 11 10

Son Heung Min là đầu tàu trong chiến thắng của Olympic Hàn Quốc. (Ảnh: Phạm Thành)

Tuy nhiên, Son Heung Min phủ nhận động lực thi đấu của cá nhân ngôi sao này và Olympic Hàn Quốc là để tránh nghĩa vụ quân sự: "Tôi đơn giản chỉ muốn cống hiến hết sức mình cho đội bóng. Tôi đã không có được cơ hội trước đó nên giờ đây tôi chỉ muốn giành được một danh hiệu ở cấp độ ĐTQG".

Olympic Hàn Quốc đã lọt vào trận chung kết ASIAD 2018 và đội bóng của HLV Kim Hak Bum chỉ còn cách tấm huy chương vàng thứ hai liên tiếp đúng một "cửa ải" nữa, đó là Olympic Nhật Bản.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn