Báo quốc tế: Cả Đông Nam Á cổ vũ U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 23/01/2018 07:19:00 +07:00

Cây viết Gabriel Tan của Fox Sports Asia tin rằng U23 Việt Nam sẽ nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ toàn Đông Nam Á trong trận bán kết gặp U23 Qatar.

"Đông Nam Á là một vùng đất kỳ lạ khi nhắc đến bóng đá", Gabriel Tan bình luận. Cây viết của Fox Sports Asia chỉ ra rằng người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á có những cách ứng xử rất khác giữa các giải khu vực và giải châu lục.

Ở AFF Cup và SEA Games, các đội bóng có thể đối đầu với nhau nảy lửa, tạo ra mối thù địch ở một vài thời điểm giữa CĐV các nước với nhau. Tuy nhiên khi cùng nhau bước ra sân chơi châu Á, người hâm mộ bóng đá toàn khu vực lại sẵn sàng sát cánh bên nhau, ủng hộ những đội tuyển láng giềng.

u23 viet nam

 Bài viết của Fox Sports Asia với tiêu đề: "Cả Đông Nam Á ở phía sau U23 Việt Nam".

"Khi U23 Việt Nam đối đầu với U23 Qatar ở Thường Châu vào chiều thứ Ba, cổ vũ cho Việt Nam sẽ là nghĩa vụ của mọi cổ động viên từ Campuchia đến Đông Timor. Dù tôi không mê cá cược cho lắm, nhưng tôi sẵn sàng đánh cược rằng cả Đông Nam Á sẽ cổ vũ U23 Việt Nam", Gabriel Tan kết luận.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, Đông Nam Á có 4 đại diện tham dự (tính cả U23 Australia là thành viên AFF từ năm 2013). Tuy nhiên chỉ 2 trong số đó vượt qua được vòng bảng.

Điều bất ngờ là 2 đội bóng bị loại lại là 2 đội tuyển được đánh giá là sáng cửa đi tiếp: U23 Thái Lan và U23 Australia. Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Malaysia tạo nên cú sốc lớn khi góp mặt ở vòng tứ kết. 

U23 Việt Nam là đại diện duy nhất của "vùng trũng" tiến được đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà là cả Đông Nam Á đang ở phía sau cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trên thực tế, sự ủng hộ của CĐV các nước láng giềng trong khu vực dành cho U23 Việt Nam không phải đến bây giờ mới được thể hiện. Trong mỗi trận đấu của U23 Việt Nam kể từ đầu giải, trang Facebook của AFC luôn nhận được vô số bình luận cổ vũ, chúc mừng của người hâm mộ Malaysia, Thái Lan và cả những nước Đông Nam Á không có đội tuyển tham dự.

Video: Nở rộ trào lưu nghỉ học, nghỉ làm cổ vũ U23 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn