Báo Philippines: 'Đừng mong tuyển Việt Nam tiếp tục mắc sai lầm'

Thể thaoThứ Tư, 05/12/2018 16:32:00 +07:00

Trong khi nhiều tờ báo của Philippines hy vọng rằng đội bóng của HLV Eriksson sẽ tạo ra “phép màu” ở Hà Nội thì tờ Sun Star Cebu lại bi quan về khả năng giành chiến thắng của tuyển Philippines.

Tờ Sun Star Cebu của Philippines đã bày tỏ sự lo ngại khi mà đội tuyển nước này chuẩn bị làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới ở trận lượt về Bán kết AFF Cup 2018. Philippines đã gây thất vọng khi thua 1-2 trước Việt Nam ngay tại sân nhà ở trận lượt đi.  

Tờ báo này nhận định: “Việt Nam sẽ đá trận lượt về trên sân nhà với lợi thế là họ đã ghi 2 bàn thắng trên sân khách và đang dẫn trước với tỉ số 2-1. Điều đó có nghĩa là tuyển Philippines cần ghi ít nhất 2 bàn để có cơ hội giành chiến thắng.

phl-vnt-aff-suzuki-cup-2018-semifinals-leg-------1-first-half-part-4-5 3

 Việt Nam đã thắng 2-1 trên sân của Philippines ở trận Bán kết lượt đi.

Tuy nhiên vấn đề của Philippines lại nằm ở khâu ghi bàn. Bất chấp được đá ở sân nhà Panaad, Philippines chỉ ghi được 1 bàn trong các trận đấu với Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Khi đá trên sân Jakarta của Indonesia, trước mặt của 15 nghìn CĐV đội chủ nhà, Philippines đã không ghi được bàn nào.

Ở Hà Nội, Philippines sẽ không chỉ đối mặt với một đội tuyển thi đấu quyết tâm để bảo vệ thành quả của mình, mà họ sẽ phải thi đấu trước 40 nghìn khán giả Việt Nam yêu bóng đá một cách cuồng nhiệt. Hãy tưởng tượng những tiếng hò reo, cổ vũ và la ó ở sân Mỹ Đình như thế nào với lượng khán giả đông như vậy”.

Tờ Sun Star Cebu chỉ ra rằng Philippines khó có thể trông đợi vào việc đội tuyển Việt Nam mắc sai lầm ở trận đấu tới: “Việt Nam đang hướng đến trận Chung kết AFF Cup đầu tiên sau 10 năm, cũng là trận Chung kết AFF Cup thứ 2 trong lịch sử của họ ở giải đấu này. Các chuyên gia chỉ ra rằng Việt Nam gần như đã bỏ túi chiếc vé vào Chung kết bởi tuyển Việt Nam sẽ không mắc sai lầm giống nhau đến 2 lần. Đừng dự kiến tuyển Việt Nam sẽ thi đấu chủ quan, ngay cả khi họ đối mặt với một đội bóng không biết cách ghi bàn.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng chỉ có phép màu mới có thể cứu vớt tuyển Philippines vào lúc này, giống như chiến thắng lịch sử ở Hà Nội vào năm 2010. Nhưng tại sao các vị thần lại phải đứng về phía Philippines và tạo ra phép màu khác để chống lại Việt Nam, đất nước mà người dân rất hâm mộ bóng đá? Hãy quên cái gọi là phép màu đi. Số phận của tuyển Philippines phụ thuộc vào chính họ chứ không ai khác”.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn