Báo nước ngoài điểm danh 'gương mặt vàng' thể thao Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 15/02/2018 13:02:00 +07:00

Báo nước ngoài đã điểm danh các "gương mặt vàng" cho thể thao Việt Nam trong năm qua.

1. “Tiểu tiên cá” Ánh Viên

Báo chí châu Á liên tục dành sự quan tâm đặc biệt đến kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên trong thời gian thi đấu tại SEA Games 29. Nguyễn Thị Ánh Viên lập kỳ tích 8 HCV trong bộ môn bơi. Với các màn trình diễn xuất sắc của Ánh Viên, nhiều báo nước ngoài liên tục dành nhiều mỹ từ ca ngợi kình ngư này. Tất cả đều ấn tượng trước thành tích của Ánh Viên tại SEA Games 2017.

the-thao-vn-1 6

"Kình ngư số 1 Việt Nam" Ánh Viên

Trang Daily Mail (Anh) viết: “Ánh Viên làm dậy sóng đường đua xanh ở Malaysia với 7 HCV". Trang Asiancorrespondent cũng giật tít: "Nguyễn Thị Ánh Viên tạo ra cơn sốt tại SEA Games 29 khi giành thêm 2 HCV, theo đó nâng tổng số HCV lên con số 7".

Thậm chí Daily Mail nhận định rằng  Ánh Viên trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất ở SEA Games 29.

2. “Người hùng” Quang Hải

Khi giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 kết thúc, phóng viên Scott McIntyre của Fox Sports Asia đã chọn ra cho mình những cầu thủ xuất sắc nhất để xây dựng nên một đội bóng hoàn hảo. Theo Scott McIntyre, điều quan trọng hơn thắng thua của từng trận đấu chính là sự trưởng thành, giao lưu và phát triển của các cầu thủ trẻ trong suốt giải đấu.

the-thao-vn-2 6

"Người hùng" Quang Hải

Nhận định về Nguyễn Quang Hải, phóng viên này chia sẻ, cùng với kĩ thuật xuất sắc, Nguyễn Quang Hải đã có nhiều giây phút xuất thần, ghi bàn thắng duy nhất mang lại chiến thắng trước Australia, cú đúp vào lưới Qatar và cú đá phạt trực tiếp tuyệt vời trong trận chung kết.

Scott McIntyre lựa chọn Quả bóng vàng là Akram Afif (Qatar), Quả bóng bạc là Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) và Quả bóng Đồng là Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan).

Thêm vào đó, tờ FourFourTwo cũng đánh giá cực cao về khả năng chớp cơ hội, cùng cú sút phạt đầy "chất quái" của Quang Hải. Theo FourFourTwo, lối chơi chững chạc, khôn ngoan cùng kỹ năng đi bóng lắt léo của Quang Hải sẽ đảm bảo cho tiền vệ này hoàn toàn có thể thi đấu ở những CLB châu Âu, trước những đối thủ nhỉnh hơn về mặt thể hình.

3. Số 1 Bùi Tiến Dũng

Bên cạnh Nguyễn Quang Hải, các tờ báo nước ngoài cũng dành lời có cánh cho thủ môn số 1 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.

the-thao-vn-3 8

Bùi Tiến Dũng.

Trang Arab News gọi thủ môn Bùi Tiến Dũng là “người hùng của Việt Nam”, khi phá thành công 2 quả penalty, góp phần quan trọng trong chiến thắng 4-3 trước Qatar ở trận bán kết AFC U-23 đầy kịch tính.

“Nếu Tiến Dũng là người hùng ở chấm 11m thì Nguyễn Quang Hải là người hùng của trận đấu. Anh ghi hai bàn, một ở phút thứ 69 và lần thứ hai ở phút thứ 88, chỉ 60s sau khi Qatar tạm dẫn 2-1 và dường như đặt chỗ cho Việt Nam vào chung kết. Việt Nam đã từ chối dừng lại và tinh thần bất khuất đã đưa họ qua hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu”, tờ Arab News viết.

4. Lê Quang Liêm

the-thao-vn-4 8

Kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm.

Bảng thành tích đồ sộ được tạo dựng sáu năm qua đã nói thay tất cả về nỗ lực không mệt mỏi của kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm: Vô địch cờ chớp châu Á 2013; vô địch cờ chớp thế giới 2013; vô địch HDBank Cup 2013, 2015, 2017; vô địch Các trường đại học Mỹ 2014, 2015, 2016; vô địch vòng loại World Cup khu vực 3.3 năm 2015; vô địch Spice Cup 2015; vô địch SEA Games 2011 cùng vô số danh hiệu á quân (châu Á 2016, HDBank Cup 2012 và 2014, giải Triệu phú 2015, World Open và Đam Châu 2017).

Trên trang web chessdaily, kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm nhận được nhiều tán dương như niềm tự hào của Việt Nam.  Lê Quang Liêm của Việt Nam đánh dấu mốc đáng nhớ của lịch sử cờ vua nước nhà khi có VĐV nằm trong top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới.

(Nguồn: Tổ Quốc)
Bình luận
vtcnews.vn