Báo Nông thôn Ngày nay bị xử phạt 42 triệu đồng

Thời sựThứ Ba, 06/01/2015 09:25:00 +07:00

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với báo Nông Thôn Ngày nay số tiền 42 triệu đồng.

(VTC News) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với báo Nông thôn Ngày nay số tiền 42 triệu đồng.

Ngày 5/1, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với báo Nông Thôn Ngày nay (số 13, Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội) về một loạt sai phạm. Các sai phạm và mức xử phạt cụ thể là:

 Ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn Ngày nay. Ảnh: Internet

Phạt tiền 2 triệu đồng do đã có hành vi thông tin sai sự thật trong bài “Biểu giá bán lẻ điện mới: Dùng nhiều giá sẽ giảm” trên ấn phẩm Nông thôn Ngày nay ngày 10/6/2014; 10 triệu đồng do đã có hành vi mô tả tỉ mỉ, chi tiết những hành vi man rợ, tội ác trên ấn phẩm Dòng đời; 10 triệu đồng do có hành vi thông tin có tính chất mê tín dị đoan cũng trên ấn phẩm Dòng đời; 20 triệu đồng vì thực hiện quảng cáo thực phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Tổng số tiền phạt là 42 triệu đồng. Quyết định xử phạt của Cục Báo chí ghi rõ: “Báo Nông thôn Ngày nay phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.”

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn