Bao nhiêu tiền thì mua được Messi?

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2012 09:58:00 +07:00

(VTC News)- Barca tuyên bố họ vẫn có thể bán siêu sao người Argentina cho đội bóng nào chịu trả...312 triệu bảng Anh.

(VTC News)- Sau khi "trói" thành công Messi bằng hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2018, Barca tuyên bố họ vẫn có thể bán siêu sao người Argentina cho đội bóng nào chịu trả...312 triệu bảng Anh.

Trước khi gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan, Messi được định giá khoảng 102 triệu bảng. Có nguồn tin cho rằng cả hai "đại gia" của nước Anh là Man City và Chelsea đều sẵn sàng bỏ ra khoản tiền tương đương để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo 25 tuổi này.
 
Tuy nhiên, với con số 210 triệu bảng được thêm vào điều khoản hợp đồng mới, tổng giá trị của "tiểu Maradona" bây giờ đã lên tới 312 triệu bảng Anh, một con số đủ để Barca thách thức bất cứ CLB nào muốn sở hữu siêu tiền đạo người Argentina.
Messi muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barca 
"Messi đang rất hạnh phúc ở Nou Camp và việc cậu ấy đồng ý gia hạn hợp đồng đã chứng minh điều đó. Tất nhiên, chúng tôi biết rằng có nhiều đội bóng vẫn chưa từ bỏ ý định mua cậu ấy. Tốt thôi, chúng tôi sẵn sàng nói chuyện với CLB nào đặt lên bàn đàm phán 312 triệu bảng Anh, tôi nghĩ số tiền đó vẫn còn rẻ so với giá trị của Leo" - Giám đốc Toni Freixa tự tin tuyên bố.
Sở dĩ cả Chelsea và Man City đều muốn mua bằng được Messi là vì họ có chung một mục tiêu là lôi kéo cựu HLV Barca Pep Guardiola, người vẫn đang "thất nghiệp" kể từ khi chia tay đội bóng xứ Catalan.

Ai cũng biết mối quan hệ mật thiết của Messi và Guardiola khi cả hai còn làm việc với nhau trong màu áo Barca. Do đó, đội bóng nào sở hữu siêu sao từng 3 lần liên tiếp dành danh hiệu  quả bóng vàng thế giới sẽ có cơ hội rất lớn để trở thành bến đỗ tiếp theo của chiến lược gia người Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, cho dù nổi tiếng với thói quen tiêu tiền như "rác" nhưng mức giá 312 triệu bảng Anh đủ để khiến giấc mơ sở hữu Messi của Chelsea và Man City ngày càng trở nên xa vời. Có lẽ cả hai nên tìm cho mình những mục tiêu thiết thực hơn thay vì cứ chạy theo một ngôi sao dường như sinh ra chỉ để dành cho Barcelona.

Hoàng Nam
Bình luận
vtcnews.vn