Bao nhiêu tiền cho chuyến thăm chớp nhoáng Việt Nam của David Beckham?

Kinh tếThứ Sáu, 14/11/2014 06:46:00 +07:00

(VTC News) – Để mời được ngôi sao nổi tiếng một thời David Beckham đến Việt Nam trong 2 ngày, đơn vị tổ chức đã tiêu tốn hàng chục nghìn USD tiền dịch vụ.

(VTC News) – Để mời được ngôi sao nổi tiếng một thời  David Beckham đến Việt Nam trong 2 ngày, đơn vị tổ chức đã tiêu tốn hàng chục nghìn USD tiền dịch vụ.

Được biết, mọi kế hoạch và lịch trình di chuyển của Beckham đều được giữ kín đến phút chót.

Mục đích chuyến đi 2 ngày tới Việt Nam của ngôi sao này chỉ được tiết lộ ngay trước khi buổi đón tiếp tại Hà Nội diễn ra, đó là quảng cáo… rượu, nằm trong chiến dịch PR cho một thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam – không hề có bất cứ hoạt động nào liên quan đến bóng đá như nhiều người hâm mộ chờ đợi.
Chuyến thăm chớp nhoáng Việt Nam 2 ngày của David Beckham tốn không dưới1 tỷ đồng chi phí 

Tuy không phải vì thế mà sức hút của cựu danh thủ này giảm đi so với lần đầu tiên anh đến Việt Nam năm 2003 để quảng cáo cho hàng dầu nhớt Castrol và “biễu diễn” những đường bóng làm nức lòng khán giả Việt tại sân vận động Quân Khu 7 (đường Hoàng Văn Thụ - TP HCM).

Kể từ khi David Beckham bước xuống từ chuyên cơ riêng đến khi anh tham gia các sự kiện ở thủ đô Hà Nội và TP HCM, các phóng viên và khán giả hâm mộ đã chầu chực kín mít và sẵn sàng ghi lại từng khoảng khắc của thần tượng.

Cũng chính vì thế, những khoản tiền được chi ra để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của cựu danh thủ lừng lẫy cũng tương xứng với danh tiếng của anh.

Những dịch vụ dành cho Beckham đều thuộc hàng cao cấp với phi cơ phản lực riêng, xe Mercedes S63 trị giá khoảng 9 tỷ đồng đưa đón từ Nội Bài đến các hoạt động trong ngày ở các địa điểm tại Hà Nội và TP HCM và khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng… Tổng chi ước tính khoảng hơn 50.000 USD ( tương đương 1 tỷ đồng). Con số này tương đương với khoản thù lao dành cho việc diễn thuyết của Nick Vujicic – một ngôi sao toàn cầu khác tại Việt Nam.

Bảng chi phí dự tính chuyến thăm Việt Nam 2 ngày của Beckham
 Thuê chuyên cơ riêng 
 15.000 USD + Chi phí chờ đợi, bến bãi
 Chi phí thuê xe đưa đón từ sân bay và tham gia các hoạt động tại Hà Nội và TP HCM
Siêu xe Mercedes S63 giá từ 1.000 USD/ngày x 2 ngày  
 Chi phí ở Khách sạn 5 sao MetroPole ở Hà Nội     Phòng Từ 3.000USD/Ngày 
 Cộng thêm chi phí của các dịch vụ kèm theo
 Khoảng 200USD/dịch vụ
 Chi phí thuê vệ sĩ bảo vệ riêng
 30.000 – 40.000 USD cho 2 ngày 

Nếu theo bảng chi phí dự tính thì chuyến viếng thăm Việt Nam chớp nhoáng của Beckham tốn kém không dưới 50.000 USD (khoảng trên 1 tỷ đồng) cho các chi phí dịch vụ chưa kể số tiền "bỏ túi" riêng của Beckham.

Tuy nhiên, nếu so sánh hiệu quả xã hội từ 2 nhân vật này mang lại thì có thể thấy Nick Vujicic mang lại nhiều bài học cho khán giả Việt Nam về nghị lực vươn lên trong cuộc sống hơn là chỉ phục vụ cho mục đích PR một thương hiệu vốn chưa phổ biến tại thị trường Việt.  


Hoặc so với chính cuộc ghé thăm 11 năm trước của Beckham, lần đó anh đã mang lại cho khán giả Việt Nam sự thích thú và mãn nhãn khi được tận mắt chứng kiến thần tượng xỏ giày vào sân bóng, còn lần này Beckham không mang lại điều đó nhưng chi phí lại cao hơn nhiều lần.

Thêm vào đó, cánh phóng viên cũng không được đặt thêm câu hỏi để lắng nghe những chia sẻ của Beckham về Việt Nam mà tất cả đều đã đươc ban tổ chức sắp xếp hết và danh sách khách mời của họp báo hay những buổi gặp mặt tại Việt Nam đều bị giới hạn trong giới thượng lưu.

Có lẽ, lần đến thăm Việt Nam này của David Beckham đã hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cho những người tổ chức.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn