Báo Nga: Mỹ hội đủ 200 tên lửa hành trình Tomahawk, sẵn sàng tấn công Syria

Thế giớiThứ Năm, 13/09/2018 12:16:00 +07:00

Với sự xuất hiện của một tàu khu trục dẫn đường mới ở Địa Trung Hải, Mỹ đã hội đủ 200 tên lửa hành trình Tomahawk sẵn sàng cho một cuộc tấn công vào Syria.

Hãng tin Interfax dẫn báo cáo giám sát dữ liệu hàng hải quốc tế cho biết USS Bulkeley (DDG-84), tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ hôm 12/9 đã di qua eo biển Gibraltar tiến vào Địa Trung Hải. Một quan sát viên ở Gibraltar đã xác nhận thông tin này. 

Với sự xuất hiện của Bulkeley, lực lượng Mỹ trong khu vực đã có tới 200 tên lửa hành trình Tomahawk, sẵn sàng tấn công các mục tiêu ở Syria nếu được phát lệnh, theo hãng tin của Nga. 

5b99adf8dda4c8057d8b45e7

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Bulkeley (DDG-84) của hải quân Mỹ. (Ảnh: US Navy)

Tuần trước, tàu ngầm tấn công USS Newport News (SSN-750) đã tiến về Địa Trung Hải, tụ hội cùng 3 tàu ngầm hạt nhân và 3 tàu khu trục khác của Mỹ trong khu vực này. 

Hôm 8/9 Nga kết thúc cuộc diễn tập hải quân quy mô lớn với sự tham gia của 26 tàu chiến và tàu hậu cần kỹ thuật, trong đó có 2 tàu ngầm và tàu mang tên lửa hành trình Kalibr trên Địa Trung Hải, ngoài khơi Syria. 

Theo RT, sự hiện diện của tàu Nga trong khu vực này là để ngăn cản hành động quân sự của Washington với Damascus. 

Mỹ thời gian qua liên tục khẳng định sẽ có hành động đáp trả ngay khi phát hiện Damascus chuẩn bị triển khai một cuộc tấn công hóa học ở tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân và các nhóm nổi dậy ở Syria. Trong khi đó, Nga khẳng định tổ chức Mũ Bảo hiểm trắng đang dàn dựng một cuộc tấn công hóa học ở Idlib nhằm kích động can thiệp của Mỹ và phương Tây tại Syria.

Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria hôm 12/9 khẳng định tổ chức ''Mũ bảo hiểm trắng'' cùng các nhóm phiến quân đã quay ít nhất 9 video dàn dựng một vụ tấn công khí clo vào dân thường tỉnh Idlib để đổ tội cho Damascus. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn