Báo Mỹ: Ông Kim Jong-un ốm nặng, muốn sớm gặp Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Bảy, 10/03/2018 17:01:00 +07:00

Nhiều chuyên gia đặt giả thiết cho rằng đề xuất gặp Tổng thống Trump được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra xuất phát từ lý do sức khỏe.

Theo tiết lộ mới đây của Fox News, sức khỏe của ông Kim thời gian gần đây đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một loạt các bệnh lý bao gồm bệnh gút, tiểu đường, cao huyết áp và các vấn đề về tâm lý. 

Các chuyên gia tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang tìm cách xác nhận thông tin này để khẳng định đây có phải là nguyên nhân dẫn tới lời đề nghị bất ngờ của nhà lãnh đạo Triều Tiên hay không. 

8a34d009e95b96e719efee48e025f25f-1521595

  Gương mặt nhễ nhại mồ hôi khi đi thị sát nhà máy giày của ông Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

"Có tin đồn cho rằng ông Kim đã phẫu thuật thẩm mỹ và cố gắng tăng cân để trông giống ông nội mình", Giám đốc nghiên cứu quốc phòng tại Trung tâm Lợi ích quốc gia Mỹ Harry Kazianis cho hay. 

Trong bức hình chụp khi đi thị sát nhà máy giày hồi tháng 11, ông Kim xuất hiện với gương mặt nhễ nhại mồ hôi trong khi bức ảnh chụp ông ngồi trên máy kéo cho thấy ông đã tăng cân rõ rệt. 

Hồi tháng 2, hình ảnh do Triều Tiên đăng tải chụp lại ông Kim với khuôn mặt sưng húp xuất hiện với một số quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng trong một sự kiện cũng làm dấy lên những nghi vấn về sức khỏe của ông. 

"Có vẻ họ đang ôm ông ấy, nhưng lại giống như giữ cho ông thăng bằng để không ngã. Khuôn mặt ông ấy cũng có dấu hiệu nặng nề. Hai chi tiết này cho thấy ông ấy rõ ràng là đang gặp vấn đề về sức khỏe", John Pike, một chuyên gia tình báo quân đội Mỹ phân tích. 

Ông Pike cũng dẫn ra một hình ảnh khác chụp không lâu sau đó cho thấy ông Kim dường như đang níu chặt vào mặt bàn khi đang nói chuyện với cấp dưới với một khuôn mặt trong không mấy khỏe mạnh. 

Video: Ông Kim Jong-un muốn gặp Tổng thống Trump sớm nhất có thể

Năm 2016, cơ quan tình báo của Hàn Quốc từng khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên mắc phải chứng mất ngủ và thường xuyên huyễn hoặc những mối đe dọa đến sự an toàn của bản thân. Điều này khiến ông tăng tới 40 kg kể từ khi lên nắm quyền. 

Tuy nhiên, các chuyên gia tình báo Mỹ khẳng định không thể biết được sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ dựa trên những suy đoán này. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn