Báo Mỹ nói Triều Tiên sắp có vũ khí sinh học

Thế giớiThứ Hai, 11/12/2017 17:04:00 +07:00

Washington Post đưa tin Bình Nhưỡng vốn tỉ mỉ nghiên cứu vũ khí sinh học trong suốt 1 thập kỉ qua và gần đây tiếp cận được cách tạo ra công nghệ hủy diệt hàng loạt này.

Theo Washington Post, những lo sợ đầu tiên về chương trình vũ khí sinh học của Triều Tiên được đưa ra năm 2006, khi các quan chức tình báo Mỹ gửi một báo cáo đến Quốc hội cảnh báo về sự phát triển của vũ khí sinh học do Bình Nhưỡng sở hữu.

Dù vậy năm 2006, Triều Tiên không thể sản xuất vũ khí hạt nhân vì thiếu sót về công nghệ, tờ báo này cho biết.

trieu-tien-vu-khi-sinh-hoc-1

 Triều Tiên dành nhiều năm nghiên cứu vũ khí sinh học. (Ảnh minh họa)

Theo tình báo Mỹ và châu Á, Bình Nhưỡng gần đây có được công nghệ cần thiết và đang dần tiến tới sở hữu vũ khí sinh học.

“Việc Triều Tiên có các cơ sở vũ khí sinh học này được biết đến bằng cách này hay cách khác. Dù vậy câu hỏi là, tại sao họ có được vật liệu và khoa học, nhưng vẫn chưa sản xuất vũ khí?", một quan chức Mỹ nói với Washington Post.

Tờ báo này cho rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un còn cử một số nhà khoa học ra nước ngoài để tìm kiếm những thông tin tiên tiến trên thế giới về vi sinh học.

Theo Sputnik, Triều Tiên đang tích cực làm việc để tạo ra các loại vũ khí có sức mạnh hủy diệt. Năm 2017, Bình Nhưỡng thực hiện một loạt thử nghiệm hạt nhân và tên lửa, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ và khiến cộng đồng quốc tế phản đối dữ dội.

Video: Than đá Triều Tiên ế ẩm vì lệnh cấm

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn